Công ty con của Evergrande gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng

Thứ 7, 25/09/2021 | 00:00:00
346 lượt xem

Liên quan đến cuộc khủng hoảng nợ của tập đoàn phát triển bất động sản lớn thứ 2 Trung Quốc Evergrande, hôm qua 24/9, công ty con của tập đoàn này là Evergrande NEV đã thừa nhận gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính. Nếu không thể nhanh chóng có giải pháp, Evergrande NEV có thể sẽ là mồi lửa kích hoạt “quả bom nợ” của công ty mẹ với tổng giá trị lên tới hơn 300 tỷ USD.

Evergrande NEV chuyên sản xuất xe điện và từng được kỳ vọng sẽ trở thành “Telsla của Trung Quốc”. Tuy nhiên trong thông báo đưa ra tối qua 24/9, công ty này cho biết đang phải đàm phán bán một số tài sản ở nước ngoài để lấy tiền trả lương nhân viên và trang trải các chi phí khác. Hiện Evergrande NEV cũng đã phải tạm ngừng chi trả một số hoạt động và một số dự án với các nhà cung cấp. 

Cũng theo thông báo của Evergrande NEV, hiện chưa có gì đảm bảo công ty này sẽ đáp ứng được các nghĩa vụ tài chính với các đối tác và các nhà đầu tư. Điều này càng khiến cuộc khủng hoảng nợ của công ty mẹ Evergrande tiến sát hơn đến bờ vực sụp đổ.

Evergrande được thành lập tại Trung Quốc vào năm 1997 và đang có gần 800 dự án bất động sản tại 280 thành phố, với hàng trăm nghìn khách hàng đã bỏ tiền ra mua các căn hộ hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, tập đoàn này đang ngập trong khoản nợ lên tới 300 tỷ USD và được coi là “bom nợ” của Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...