3 hãng hàng không nợ hơn 40.000 tỷ đồng

Thứ 4, 08/09/2021 | 00:00:00
675 lượt xem

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không, tính đến tháng 8/2021, nợ ngắn hạn và nợ đến hạn phải trả của ba hãng hàng không Vietnam Airlines , Vietjet và Bamboo Airways đã lên tới trên 40.000 tỷ đồng.

Trong đó, riêng Vietnam Airlines tính đến 30/6 nợ quá hạn với các đối tác, nhà cung cấp lên đến hơn 13.300 tỷ đồng, lỗ lũy kế trên 17.000 tỷ đồng và hiện đã âm vốn chủ sở hữu 2.750 tỷ đồng.

Còn Vietjet, Bamboo Airways cũng bị lỗ lớn ở trong ngành nghề kinh doanh chính của hãng là vận tải hàng không. Trong khi, nhiều chính sách hỗ trợ cho hàng không vẫn còn đang...tiếp tục nghiên cứu.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm nay, thị trường nội địa bị dừng hoàn toàn do dịch Covid - 19 lan rộng, cả một đội tàu bay khoảng 200 chiếc phải nằm ở mặt đất, chi phí bảo dưỡng tăng rất cao trong khi các hãng vẫn phải duy trì chi phí thuê tàu bay… thiệt hại rất lớn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...