Cải thiện đời sống từ gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68

Thứ 4, 08/09/2021 | 00:00:00
614 lượt xem

Gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ mang ý nghĩa giúp người lao động và người sử dụng lao động vượt qua khó khăn trong đại dịch. Tại Thái Bình, hiện đã có doanh nghiệp nhận được ưu đãi từ gói hỗ trợ, thực hiện chi trả lương cho người lao động.

Anh Huy nhận lương Công ty cổ phần xe khách Thái Bình chi trả

Hôm nay là một ngày đặc biệt với anh Bùi Quang Huy, nhân viên Công ty cổ phần xe khách Thái Bình. Nhận số tiền lương công ty chi trả, anh sẽ gửi ngay về quê cho vợ và 2 con để trang trải thêm cho cuộc sống gia đình sau những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Anh Bùi Quang Huy - Nhân viên Công ty Cổ phần xe khách Thái Bình:

“Sau khi nhận lương với lại 10kg gạo thì là cũng giúp anh em chúng tôi thêm về vấn đề sinh hoạt, ăn uống. Về vấn đề kinh tế là con cái ở nhà thì phải thêm thắt đồng lương vào cho gia đình.”


Xe khách tạm ngừng hoạt động do dịch bệnh tại bến của Công ty cổ phần xe khách Thái Bình 

Dịch Covid-19 khiến Công ty cổ phần xe khách Thái Bình khó khăn. Cứ trung bình một tháng, công ty lỗ gần một tỷ đồng vì tiền lãi suất ngân hàng và tiền thuế đất cùng nhiều khoản khác. Nay, nhờ có gói hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ triển khai như một cứu cánh cho doanh nghiệp.

Bà Bùi Thị Tâm, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần xe khách Thái Bình:

“Cũng nhờ chính sách của nhà nước, thực sự là cần thiết giúp cho doanh nghiệp để trả thu nhập cho tất cả cán bộ, nhân viên với mức thu nhập tối thiểu để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt cho người lao động, khắc phục khó khăn.”


Ngân hàng Chính sách xã hội kí kết với doanh nghiệp cho vay vốn trả lương với lãi suất 0%

Với chính sách mới, doanh nghiệp vay vốn trả lương phục hồi sản xuất được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất 0%, không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay để trả lương cho người lao động. Thời hạn vay vốn dưới 12 tháng, doanh nghiệp có thêm nguồn vốn để trả lương cho người lao động, dành thêm nguồn lực để phục hồi sản xuất, kinh doanh doanh nghiệp tự kê khai và chịu trách nhiệm với kê khai của mình.

Ông Phí Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh Thái Bình:

“Sau một tháng triển khai thực hiện thì hiện nay chúng tôi đã tiếp nhận được 3 hồ sơ và chúng tôi cũng đã hướng dẫn các đơn vị làm các thủ tục và đã trình Ngân hàng Nhà nước để thực hiện việc tái cấp vốn cho Ngân hàng Chính sách để thực hiện giải ngân. Hiện nay thì chúng tôi cũng vẫn tiếp tục chỉ đạo cán bộ tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cũng như 7 phòng bưu cục huyện tiếp cận các hồ sơ và hướng dẫn các doanh nghiệp để làm sao hoàn thành thủ tục nhanh, đảm bảo tiến độ.”


Một miếng khi đói bằng một gói khi no, sự hỗ trợ nhanh kịp thời của Ngân hàng Chính sách xã hội tới tay người dân lúc này là rất cần thiết, vừa đảm bảo an sinh vừa góp phần giữ vững ổn định xã hội.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...