Gồng mình vượt khó

Thứ 3, 07/09/2021 | 00:00:00
1,582 lượt xem

Mặc dù chịu tác động sự tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, kinh tế gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ngành chức năng, và sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, gần 8 tháng qua, Công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Bình đạt được kết quả khả quan.

Công ty An Thái hoạt động ổn định trong bối cảnh dịch

Khó khăn chồng chất, song với nhiều giải pháp, nhất là tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh bán hàng Online, doanh nghiệp này vừa duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, vừa thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Bà Vũ Thị Nga, Phó Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái:

“Công ty An Thái bằng cái nỗ lực của cán bộ, công nhân viên thì tới thời điểm này đã đảm bảo gần 20 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước và đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân viên tương đối ổn định.”


Hội nghị triển khai nhiệm vụ thu ngân sách những tháng cuối năm 2021 tỉnh Thái Bình

Trước những tác động tiêu cực của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và  đại dịch Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đã năng động, sáng tạo, gồng mình vượt khó, giữ vững sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách. Tính đến ngày 25/8, tổng thu nội địa  đạt gần 6.100 tỷ đồng, bằng 87% dự toán HĐND tỉnh giao. Trong đó, nhiều khoản thu đạt và vượt tiến độ như: Thuế thu nhập cá nhân, thu từ khu vực đầu tư nước ngoài, thu tiền sử dụng đất. 

Tuy vậy, 1 số sắc thuế khác như Thuế doanh nghiệp khu vực Nhà nước, thuế doanh nghiệp khu vực ngoài quốc doanh chưa đạt tiến độ và dự toán giao. Vì lẽ đó, một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tại hội nghị triển khai nhiệm vụ thu ngân sách những tháng cuối năm là không để mất cân đối, không để hụt thu; nuôi dưỡng nguồn thu, tạo động lực cho sự phát triển.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình:

“Chúng ta phải tập trung khích lệ, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh để phát huy hết công suất, khả năng sản xuất của các doanh nghiệp hiện nay trong điều kiện kiểm soát dịch. Chúng ta phải tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy phát triển, khi doanh nghiệp phát huy hết năng lực và sản xuất hiệu quả, doanh thu cao thì đóng góp ngân sách tốt hơn.”


Doanh nghiệp dệt sợi sản xuất ổn định

Cùng với việc phối hợp tham mưu tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, Ngành Thuế Thái Bình gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm nay cho gần 900 đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, với tổng số tiền hơn 340 tỷ đồng, theo Nghị định số 52 của Chính phủ.

Ông Đoàn Anh Tuấn - PGĐ Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng tại Quỳnh Phụ:

“Với số tiền được gia hạn, chúng tôi áp dụng vào chi trả lương cho người lao động nghỉ việc do dịch Covid-19, rồi trong các công tác phòng chống dịch và đồng thời chúng tôi cũng có thêm nguồn vốn để thúc đẩy quá trình sản xuất tiếp theo.”


Ngoài ra, các ngành, đơn vị liên quan đã và đang triển khai thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện 1 số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...