Nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án quan trọng

Thứ 2, 12/07/2021 | 00:00:00
621 lượt xem

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đang triển khai xây dựng một số công trình quan trọng, có tác dụng đảm bảo an toàn đê điều, phát triển mạng lưới giao thông thuận lợi cho người dân. Quá trình xây dựng diễn ra trong bối cảnh thời tiết nắng nóng và có những diễn biến bất thường, chiến dịch thi công gặp không ít khó khăn, buộc các nhà thầu phải có phương án hợp lý.

 Công tác thả rồng rọ đá được tiến hành tại kè An Khê trên đê hữu sông Luộc

Bước vào mùa mưa bão cũng là lúc dự án đầu tư xử lý cấp bách kè An Khê trên đê hữu sông Luộc với chiều dài hơn 600m đã hoàn thành thả đá gieo. Nhân lúc nước cạn, công tác thả rồng rọ đá được tiến hành khẩn trương.

Ông Khổng Văn Công - Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Tuấn Anh:

“Thi công các công trình trong mùa lũ bão thì chúng tôi phải làm rút gọn. Tức là khi hoàn thành công tác thi công dưới nước, chúng tôi sẽ thi công công tác ở trên cạn và thực hiện đảm bảo làm đến đâu khép kín đến đấy, không ảnh hưởng đến nguy cơ sạt lở trong mùa lũ bão.” 


Tuyến đường liên huyện đang được thi công nhanh chóng

Tại các tuyến đường liên huyện, mặc dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt nhưng các nhà thầu vẫn tập trung thi công gấp rút bởi nếu mưa nhiều, lại không thể thi công sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình.

Ông Lã Minh Quân, Công ty cổ phần xây dựng Nam Đô:

“Trong quá trình thi công, nhà thầu cũng rất nỗ lực xây dựng tuyến đường này. Thứ nhất, trong quá trình thi công, nhà thầu đảm bảo giao thông là một, ô nhiễm môi trường  là hai. Buổi tối sẽ có biển báo và đèn điện thắp sáng, tìm đủ phương án thi công trong mùa mưa lũ và đảm bảo là không làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.”


Ông Nguyễn Văn Thái - Công ty cổ phần Thịnh Vượng T&T:

“Trong thời tiết nắng nóng này, anh em công nhân thi công buổi sáng sẽ thi công sớm để trưa có thể nghỉ sớm, tránh thời tiết nhiệt độ cao nhất là buổi trưa. Đối với buổi chiều, anh em sẽ làm muộn và nghỉ muộn một chút để cố gắng làm cho đúng tiến độ mà chủ đầu tư đề ra nhưng cũng vẫn đảm bảo được chất lượng công trình.”


Các công trình dự án đang được UBND huyện Quỳnh Phụ giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện giám sát chặt chẽ, đảm bảo các đơn vị thi công đúng thiết kế và phương án đã được phê duyệt. Song bên cạnh đó, việc nỗ lực vượt qua khó khăn, đảm bảo tiến độ cũng đã cho thấy tinh thần trách nhiệm của các nhà thầu đối với công trình để dự án sớm hoàn thành, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của vùng cũng như trên địa bàn toàn huyện.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...