Quyết tâm vượt qua khó khăn vì mục tiêu lớn

Thứ 5, 08/07/2021 | 00:00:00
612 lượt xem

Liên Hà Thái là khu công nghiệp đầu tiên được triển khai xây dựng mới trong Khu kinh tế Khái Bình. Đây là dự án tiên phong trong thu hút các nhà đầu tư lớn vào khu kinh tế. Về cơ bản, công tác giải phóng mặt bằng thời gian qua đã diễn ra thuận lợi, song vẫn còn đó những vướng mắc đòi hỏi quyết tâm cao để tháo gỡ, trong đó sự đồng tình, ủng hộ của người dân là rất quan trọng để dự án triển khai nhanh chóng.

Kiểm đếm diện tích đất người dân bàn giao cho dự án 

Những thửa ruộng màu này vốn gắn bó với bà con nông dân xã Thụy Liên nhiều năm qua. Và hiện nay, đây cũng là nơi để những người trung tuổi có công ăn việc làm và thu nhập dù là ít ỏi và có phần bấp bênh. Song với sự tuyên truyền, giải thích của cấp ủy, chính quyền địa phương, hầu hết người dân đều phấn khởi bàn giao mặt bằng và kỳ vọng cuộc sống quê hương sẽ đổi khác, con cháu họ sẽ không phải đi xa để tìm kiếm việc làm.

Bà Vũ Thị Sơn - xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy:

“Các con, các cháu phải vất vả, phải đi xa đi từ đây vào đến Bình Dương rồi thành phố Hồ Chí Minh, xa bố mẹ, xa quê hương thì bây giờ mà công ty về xây dựng ở đây, tạo điều kiện cho con cháu chúng tôi về tại địa phương để làm thì chúng tôi cũng rất phấn khởi.”


Ông Hoàng Văn Mơ - xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy:

“Lúc đầu là nhân dân thì quá lo lắng về công ăn việc làm và tiếc đất nông nghiệp của mình. Nhưng đến bây giờ thì đã được là đồng thuận là rất là cao, gần như 100%.”


Người dân đồng thuận kí bàn giao mặt bằng cho dự án

Ông Lê Văn Thanh - thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

“Có khu công nghiệp vào, tạo được công ăn việc làm cho con em chúng tôi thì chúng tôi rất vui và ủng hộ.”


Không kể nắng nóng ngày đêm, các cán bộ làm công tác giải phóng mặt bằng của huyện Thái Thụy sẵn sàng có mặt ở bất cứ khu vực nào để thực hiện nhiệm vụ. Quá trình cùng làm việc với nhân dân đã cho họ thấy không phải khó khăn nào là không thể vượt qua.

Anh Cao Minh Đức - Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thái Thụy:

“Lúc trước về ruộng màu bà con cũng ý kiến rất nhiều. Chúng tôi cũng đã tận nơi, đã kiểm đếm từng cây, đo từng cái bờ bà con xây để hỗ trợ làm sao cho sát sườn với lại hỗ trợ cái mức mà làm sao cho bà con cảm thấy vui vẻ, vui lòng nhất.”


Ông Nguyễn Đức Trọng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy:

“Chúng tôi phấn đấu đến 20 tháng 7 sẽ hoàn thành về công tác giải phóng mặt bằng của giai đoạn một đối với 88,2 hecta. Đối với giải phóng mặt bằng giai đoạn 2, các tổ công tác của thị trấn Diêm Điền cũng đang tập trung cao độ. Đến thời điểm hiện nay đã đạt được trên 60% về tỷ lệ hộ dân ký kê khai kiểm đếm. Chúng tôi phấn đấu đến 30 tháng 9 hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn này.”


Khu công nghiệp Liên Hà Thái là dự án trọng điểm tiên phong của Khu kinh tế Thái Bình. Sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Ngoài việc để phục vụ cho dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái còn để khẳng định uy tín và cam kết của tỉnh Thái Bình với các nhà đầu tư. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân thì chắc chắn những khó khăn sẽ không biến thành trở ngại cản trở sự phát triển.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...