Bất động sản vẫn đóng góp nhiều cho nền kinh tế

Thứ 7, 27/03/2021 | 10:07:23
290 lượt xem

Dù gặp phải nhiều khó khăn và số lượng giao dịch có sụt giảm so với các năm trước do dịch Covid-19, tuy nhiên, BĐS vẫn là kênh có đóng góp lớn và có tính lan tỏa tới nhiều ngành nghề khác trong nền kinh tế. Trong năm 2021 và các năm tiếp theo, các chính sách cần tập trung tháo gỡ những nút thắt để thị trường BĐS phát triển lành mạnh hơn.

Theo nghiên cứu mới nhất của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, đóng góp của thị trường bất động sản hiện chiếm tới 13,6% GDP. Dù năm 2020 có nhiều khó khăn, nhưng đóng góp của doanh nghiệp xây dựng với GDP của đất nước là rất lớn. Để các ngành có thể phát triển bền vững trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng, cần tiếp tục xây dựng “Chính phủ kiến tạo”, tiếp tục cắt giảm thủ tục hành chính. Cuối cùng là những chồng chéo của pháp luật cần tháo gỡ.

 Đặc biệt, những cơn sốt đất trong giai đoạn vừa qua có thể mang tới những hệ quả xấu tới thị trường, do đó các cơ quan chức năng cần vào cuộc cũng như bản thân các nhà đầu tư nên tỉnh táo để tránh rơi vào bẫy bong bóng BĐS.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...