Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường ô tô thế giới trong năm 2020. Sản lượng ô tô toàn cầu trong năm ngoái đã lao dốc 16%, xuống bằng với mức của 10 năm trước.
Kết quả phân tích dữ liệu được Tổ chức các nhà sản xuất ô tô quốc tế (OICA) công bố ngày 25/3 cho thấy, sản lượng ô tô ở châu Âu sụt giảm 21%, Bắc Mỹ là 20% và Nam Mỹ là 30%. Tuy nhiên, ở châu Á nơi sản xuất 50% tổng lượng xe của thế giới lại ghi nhận mức giảm khiêm tốn hơn, ở mức 10%. Đáng chú ý, ngành sản xuất ô tô ở Trung Quốc vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong những tháng đầu năm 2020 đã phục hồi rất nhanh sau đó nên chỉ giảm 2% trong năm ngoái.
Với sản lượng ô tô giảm xuống dưới 78 triệu chiếc trong năm 2020, ngành công nghiệp sản xuất ô tô đã đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ chưa từng có, và mọi tăng trưởng trong 10 năm qua đã bị xóa sạch. Đại dịch COVID-19 đã buộc hàng loạt nhà máy phải tạm ngừng hoạt động, các triển lãm ô tô bị huỷ bỏ khiến nhiều mẫu mã mới không thể ra mắt để kích thích nhu cầu tiêu dùng.
Nguồn TTXVN
Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 11/4, Đoàn Đại biểu...
Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII để giải quyết công việc phát sinh...
Chiều 10/4, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII tổ chức Kỳ họp để giải quyết...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...