2020 - Năm "tồi tệ nhất" của ngành sản xuất ô tô

Thứ 6, 26/03/2021 | 00:00:00
343 lượt xem

Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường ô tô thế giới trong năm 2020. Sản lượng ô tô toàn cầu trong năm ngoái đã lao dốc 16%, xuống bằng với mức của 10 năm trước.

Kết quả phân tích dữ liệu được Tổ chức các nhà sản xuất ô tô quốc tế (OICA) công bố ngày 25/3 cho thấy, sản lượng ô tô ở châu Âu sụt giảm 21%, Bắc Mỹ là 20% và Nam Mỹ là 30%. Tuy nhiên, ở châu Á nơi sản xuất 50% tổng lượng  xe của thế giới lại ghi nhận mức giảm khiêm tốn hơn, ở mức 10%. Đáng chú ý, ngành sản xuất ô tô ở Trung Quốc vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong những tháng đầu năm 2020 đã phục hồi rất nhanh sau đó nên chỉ giảm 2% trong năm ngoái.

Với sản lượng ô tô giảm xuống dưới 78 triệu chiếc trong năm 2020, ngành công nghiệp sản xuất ô tô đã đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ chưa từng có, và mọi tăng trưởng trong 10 năm qua đã bị xóa sạch. Đại dịch COVID-19 đã buộc hàng loạt nhà máy phải tạm ngừng hoạt động, các triển lãm ô tô bị huỷ bỏ khiến nhiều mẫu mã mới không thể ra mắt để kích thích nhu cầu tiêu dùng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...