Thái Giang nỗ lực về đích nông thôn mới nâng cao

Thứ 4, 17/03/2021 | 00:00:00
1,965 lượt xem

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, đời sống vật chất tinh thần của người dân xã Thái Giang, huyện Thái Thuỵ từng bước nâng cao. Từ đó đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đồng thời triển khai nhiều hoạt động hiệu quả thiết thực nhằm hoàn thiện mục tiêu đưa xã Thái Giang trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2021.

Người dân vui mừng khi xây dựng được nhà văn hóa 

Xác định xây dựng nông thôn mới nâng cao là nâng cao mức sống, mức hưởng thụ, nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Vậy nên cùng với việc thực hiện các tiêu chí văn hoá trong xây dựng nông thôn mới, hệ thống thiết chế văn hoá thể thao cơ sở ở xã Thái Giang được chú trọng nâng cấp và cải tạo.

Ông Bùi Đình Hậu, xã Thái Giang, huyện Thái Thuỵ:
“Sau khi thành công hội trường nhà văn hoá, hàng ngày hàng tối chúng tôi có tổ tập yoga, hàng tuần có đội văn nghệ và đội nhảy của thôn. Đội dưỡng sinh tập đều đặn 30 ngày.”

Người dân sản xuất nông nghiệp tại vùng chuyên canh 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được Đảng uỷ, chính quyền xã Thái Giang quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong xây dựng nông thôn mới nâng cao đó là phát triển sản xuất, mang lại đời sống sung túc cho người dân. Trong lĩnh vực nông nghiệp, xã Thái Giang đã xây dựng được các vùng sản xuất hàng hoá tập trung, có liên kết với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

Chị Trần Thị Huyền, Trưởng thôn Hạ Liệt, xã Thái Giang, huyện Thái Thuỵ:
“Hợp tác xã sản xuất dịch vụ nông nghiệp luôn liên doanh, liên kết với các công ty để tìm đầu ra cho sản phẩm. Thôn Hạ Liệt nhiều năm đã quy vùng sản xuất lúa giống, liên kết với viện rau củ quả để cung ứng sản phẩm.”


Cơ sở sản xuất hàng may mặc tạo việc làm cho người lao động trong xã

Ông Nguyễn Văn Khương, Chủ tịch UBND xã Thái Giang, huyện Thái Thuỵ:
“Hai tiêu chí chưa đạt cơ bản là trường mầm non và trường tiểu học, trung học phấn đấu chuẩn giai đoạn 2. Vùng sản xuất đạt chất lượng Vietgap đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng tôi đang phấn đấu trong năm nay.”


Con đường khang trang, sạch đẹp tại xã Thái Giang

Nếu như thời điểm về đích nông thôn mới năm 2017, thu nhập bình quân của người dân trong xã mới chỉ đạt 30 triệu đồng/1 người thì đến nay thu nhập bình quân đạt trên 50 triệu đồng/1 người. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1%. Đến nay xã Thái Giang đã hoàn thành 9/11 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi này vẫn gắng sức, đồng lòng nhằm hoàn thiện mục tiêu đưa xã Thái Giang trở thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2021.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...