Hạ lãi suất để kích thích tăng trưởng

Thứ 2, 01/03/2021 | 09:38:01
290 lượt xem

Tín dụng đầu năm nay có tăng cao hơn so với năm ngoái, nhưng vẫn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các ngân hàng vẫn nỗ lực để giải ngân ngay từ những tháng đầu năm, nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra. Vì vậy, cũng ngay từ những tháng đầu năm, các ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, đồng thời để "chống ế" nguồn vốn.

Giảm 10% số tiền lãi phải trả ngân hàng cho các khách hàng bị ảnh hưởng tiêu cực mức độ mạnh bởi dịch COVID-19.

Giảm 5% số tiền lãi phải trả ngân hàng cho các khách hàng còn lại bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Giảm lãi suất 0,2%/năm cho các khách hàng cá nhân vay vốn sản xuất kinh doanh trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ngay từ những tháng đầu năm, ngân hàng này đã mạnh tay giảm lãi suất 3 tháng cho khách hàng. 

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Vietcombank: Giảm lãi suất cho 105 ngàn khách hàng, với tổng dư nợ dự kiến sẽ được giảm lãi suấ là 250 ngàn tỷ, tương ứng với khoảng 40% tổng dư nợ của Vietcombank. Và lợi nhuận Vietcombank chia sẻ với khách hàng khoảng 200 tỷ. 

Tính đến ngày 8/2, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 1,12%, trong khi cùng kỳ năm ngoái, con số này đang giảm 0,38%. Điều này cho thấy, dù dịch bệnh vẫn tiếp diễn, nhưng nhu cầu về vốn của nền kinh tế đã tăng trở lại.

Ông Hoàng Quốc Khánh - Giám đốc Khối Vận hành Công ty Golden Gate: Lúc này thì các DN rất cần 1 cú huých, và cú huých đầu tiên là tài chính. Chúng tôi cũng mong muốn VietinBank là đối tác có thể hỗ trợ cho chúng tôi khoản vay mới với ưu đãi hợp lý để chúng tôi có thể tạo cú huých sau mùa dịch này.



Ngành ngân hàng đặt ra mức tăng trưởng tín dụng năm 2021 khoảng 12%. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước sẽ có điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng tín dụng khi cần thiết, có thể lên đến 14%-15% tùy thuộc vào điều kiện thực tế.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tiếp tục tái cơ cấu các khoản nợ, khoản lãi đến hạn, thế và cho phép các TCTD đánh giá 1 cách thực tế chất lượng những khoản tín dụng để trích lập dự phòng rủi ro đảm bảo năng lực tài chính cũng như sự an toàn nền tài chính quốc gia trong trung và dài hạn.

Lãi suất cho vay đang ở vùng thấp nhất trong 10 năm trở lại đây. Giảm tiền lãi, giảm lãi suất, thậm chí, có ngân hàng đang cho vay với lãi suất chỉ từ 3%/năm. Giảm lãi suất cũng là giải pháp quan trọng để kích thích nhu cầu vay vốn của DN, vực dậy sản xuất kinh doanh, hạn chế tác động của dịch Covid - 19.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...