Cuba công bố các lĩnh vực chiến lược của nền kinh tế

Thứ 5, 11/02/2021 | 22:39:00
294 lượt xem

Ngày 10/2, Cuba đã công bố chiến lược của nền kinh tế, trong đó chính phủ sẽ thúc đẩy phát triển nhưng không cho phép lĩnh vực kinh tế tự doanh tham gia những ngành như y tế, viễn thông, năng lượng, quốc phòng, báo chí và giáo dục.

Danh sách cấm lĩnh vực kinh tế “tự doanh” mới được công bố của Cuba gồm 124 hoạt động, ngành nghề đòi hỏi chuyên gia trình độ cao.

Hôm 7/2, Chính phủ Cuba thông báo sẽ cho phép doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong hầu hết hoạt động của nền kinh tế, từ 127 lên hơn 2.000 ngành. Đây được xem là nỗ lực cải cách quy mô lớn cho nền kinh tế đang chịu tác động của đại dịch COVID-19 và lệnh trừng phạt của Mỹ. Bước đi này nhằm đem lại việc làm cho hàng nghìn người daan Cuba và tái thúc đẩy kinh tế và sản xuất quốc gia.

Cho tới nay, khối kinh tế tự doanh chỉ chiếm 13% lực lượng lao động ở Cuba, tập trung chủ yếu trong lĩnh vực vận tải, ẩm thực và cho thuê phòng du lịch. Tuy nhiên, khủng hoảng dịch bệnh đã khiến 40% doanh nghiệp tư nhân tạm ngưng giấy phép kinh doanh trong năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...