Kinh tế Nhật Bản được dự báo phục hồi mạnh mẽ

Thứ 3, 05/01/2021 | 09:50:42
355 lượt xem

Trong tài khóa 2021, nền kinh tế Nhật Bản được dự báo sẽ phục hồi mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua, khi chi tiêu tiêu dùng đi lên nhờ triển vọng tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn như Olympic và Paralympic Tokyo.

Theo dự báo của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ ba thế giới sẽ tăng trưởng 3,42% trong tài khóa 2021, sau khi giảm 5,37% trong gần cả tài khóa 2020. Nếu kịch bản này xảy ra, nền kinh tế Nhật Bản sẽ chứng kiến sự "đảo chiều ngoạn mục" từ mức sụt giảm thấp nhất đến mức tăng trưởng cao nhất kể từ tài khóa 1995.

  Chi tiêu tiêu dùng được kỳ vọng sẽ mang lại động lực tăng trưởng trước triển vọng các vaccine phòng COVID-19 được tung ra thị trường vào mùa Hè tới, cũng như việc tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo vào mùa Hè 2021 theo đúng kế hoạch. 

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản dự báo nền kinh tế sẽ tăng trưởng 4% trong tài khóa tới, trong khi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) dự báo tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản trong năm 2021 là 2,3%. Tuy nhiên, các nhà kinh tế cũng cảnh báo, sự tái bùng phát các ca mắc biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể kìm hãm đà phục hồi kinh tế của Nhật Bản./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...