Ông Joe Biden công bố đội ngũ kinh tế

Thứ 5, 03/12/2020 | 00:00:00
400 lượt xem

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tiếp tục hoàn thiện danh sách đề cử đội ngũ nhân sự của mình, với việc công bố các lựa chọn cho nhóm phụ trách kinh tế. Đây sẽ là những cánh tay đắc lực giúp ông Biden đưa nền kinh tế số 1 thế giới phục hồi trở lại dù hiện tại số ca mắc COVID-19 tại nước này vẫn đang tăng một cách đáng báo động.

Trong số những lựa chọn về kinh tế của ông Biden, đáng chú ý có bà Jenet Yellen, cựu Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) thời cựu Tổng thống Barack Obama. Bà Yellen được nhắm cho vị trí Bộ trưởng Tài chính. 

Ngoài bà Yellen, ông Biden cũng chọn các chuyên gia kinh tế kỳ cựu trong các lĩnh vực làm thành viên đội ngũ cố vấn cho mình. Tại buổi công bố các đề cử này, ông Biden một lần nữa kêu gọi Quốc hội Mỹ phê chuẩn gói kích thích kinh tế để giải quyết các vấn đề cấp bách hiện nay. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden: “Ngay tại thời điểm này, Quốc hội Mỹ cần ngồi lại với nhau để thông qua gói kích thích giúp giải quyết các nhu cầu cấp bách. Đội ngũ tiếp nhận của tôi sẵn sàng làm việc đó và những gì tôi đưa ra tại Quốc hội mới là nhằm hóa giải cuộc khủng hoảng nhiều mặt mà chúng ta đang phải đối mặt, nhất là về kinh tế và khả năng phục hồi. Đội ngũ mà tôi giới thiệu hôm nay sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong việc định hình kế hoạch hành động ngay từ ngày đầu tôi lên nắm quyền và sẽ hành động nhanh để phục hồi nền kinh tế.” 

Giới chuyên gia đánh giá các lựa chọn đội ngũ kinh tế của ông Biden thể hiện rõ lập trường của ông trong việc tăng chi tiêu chính phủ để tạo việc làm tối đa, giảm bất bình đẳng kinh tế, và tạo cơ hội tốt hơn cho phụ nữ cũng như các nhóm thiểu số trong thời điểm dịch COVID-19 đã giáng đòn mạnh vào nền kinh tế đầu tàu thế giới. Hiện đại dịch đã khiến hơn 14 triệu người Mỹ mắc bệnh, trong đó có gần 277.000 người không qua khỏi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...