Nợ công của Anh lần đầu vượt mức 2.000 tỷ bảng

Thứ 7, 22/08/2020 | 15:10:12
583 lượt xem

Nền kinh tế Anh tiếp tục điêu đứng do tác động của đại dịch COVID-19 cũng như bế tắc trong tiến trình đàm phán thỏa thuận hậu Brexit với Liên minh châu Âu (EU). Theo số liệu công bố mới nhất, nợ công của nước này đã lần đầu tiên vượt mức 2.000 tỉ bảng, tính tới thời điểm cuối tháng 7 vừa qua.

Số liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh công bố ngày hôm nay, nợ công của Anh là 2.004 tỉ bảng, cao hơn tổng giá trị hàng hóa và dịch vụ được tạo ra trong 1 năm ở nước này. Nguyên nhân một phần do Chính phủ đã phải vay tới 150 tỷ bảng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7, trong đó riêng số tiền vay trong tháng 7 là hơn 26 tỉ bảng. 

Số liệu trên được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế Anh đang đối mặt với nhiều khó khăn khi tăng trưởng kinh tế trong quý II sụt giảm tới hơn 20%. Tuy nhiên, lĩnh vực bán lẻ ở nước này hiện đã có dấu hiệu hồi phục khi trong tháng 7 tăng 3,6% so với tháng trước đó và vẫn cao hơn mức cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này được đánh giá là do các cửa hàng bán đồ không thiết yếu đã được mở cửa trở lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...