Giá nhà đất không giảm bất chấp dịch COVID-19

Thứ 6, 14/08/2020 | 15:32:09
614 lượt xem

Dù bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, nhưng theo báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng, giá nhà không hề giảm, thậm chí vẫn tăng so với cuối năm 2019.

Theo Bộ Xây dựng, trong quý II vừa qua, chỉ tính riêng phân khúc chung cư, tại Hà Nội, giá tăng khoảng 0,16% so với quý I, TP.HCM tăng 0,25%. Giá nhà riêng lẻ cũng tăng nhẹ. 

Báo cáo này cũng cho thấy, trong quý I, tại 2 thành phố lớn của cả nước đều không có dự án nhà ở nào được cấp phép mới. Sang quý II, tình hình mới được cải thiện, với 8 dự án tại Hà Nội và 4 dự án tại TP.HCM. Dù "kiên quyết" giữ giá, các chủ đầu tư vẫn buộc phải kích cầu với hàng loạt các chương trình kích cầu như chia nhỏ các khoản tiền phải nộp, kéo dài thời gian ưu đãi lãi suất mua nhà 0%, chiết khấu trực tiếp giá bán, tặng vàng, tặng xe khi mua nhà.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...