Nguy cơ thế giới ngập trong nợ nần do tín dụng dễ dàng

Thứ 6, 26/06/2020 | 00:00:00
644 lượt xem

Quỹ tiền tệ quốc tế IMF vừa cảnh báo việc các thị trường chứng khoán thế giới gần đây tăng điểm mạnh bất chấp những bất ổn kinh tế của đợt suy thoái do dịch COVID-19 có thể là mối đe dọa tiềm tàng đối với sự phục hồi kinh tế.

Trong Báo cáo Ổn định tài chính toàn cầu công bố ngày 25/6, IMF cho biết các thị trường đã sôi động trở lại nhờ những gói hỗ trợ quy mô lớn của các chính phủ và các ngân hàng trung ương, và dường như đang kỳ vọng vào một sự phục hồi nhanh chóng, bất chấp các dự báo và niềm tin tiêu dùng ngày càng trở nên kém lạc quan. Báo cáo cảnh báo những nguy hiểm rình rập trong tương lai từ hàng loạt chính sách "phi truyền thống" được triển khai, có nguy cơ đẩy nền kinh tế toàn cầu ngập trong nợ nần do dễ dàng tiếp cận các khoản vay.

Báo cáo của IMF nhấn mạnh sự thiếu kết nối giữa các thị trường tài chính và nền kinh tế thực có thể được minh chứng qua "sự lệch pha" giữa chỉ số trên các thị trường chứng khoán tăng điểm và niềm tin tiêu dùng lao dốc, trong khi hai chỉ số này thường tỷ lệ thuận với nhau. Điều này làm gia tăng hoài nghi về tính bền vững của quá trình phục hồi kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...