Đông Hưng quyết tâm lấp đầy các cụm công nghiệp

Thứ 5, 04/06/2020 | 00:00:00
4,113 lượt xem

Là huyện có số lượng cụm công nghiệp (CCN) đã quy hoạch nhiều nhất tỉnh, Đông Hưng được ví như “miền đất hứa” để phát triển công nghiệp theo chiều sâu, sản xuất sản phẩm có giá trị gia tăng cao; giá trị xuất khẩu lớn, sử dụng công nghệ hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường, từng bước xây dựng thương hiệu, sức cạnh tranh của sản phẩm. Việc thu hút các nhà đầu tư thứ cấp tại đây để lấp đầy các CCN là nhiệm vụ trọng tâm mà Đông Hưng đặt ra trong những năm tới.

Cụm công nghiệp Đô Lương - Niềm tự hào của người dân Đông Hưng

Cụm công nghiệp Đô Lương trở thành niềm tự hào của người dân Đông Hưng khi được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh nhất bởi có vị trí đắc địa. CCN nằm ngay cạnh tuyến quốc lộ 39A (tuyến đường bộ Thái Bình - Hải Phòng, Thái Bình - Hà Nam nối với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình). Nơi đây được đánh giá là CCN kiểu mẫu với các tuyến đường giao thông, hệ thống cây xanh, hệ thống PCCC, xử lý nước thải đồng bộ. Là nơi hấp dẫn các doanh nghiệp đầu tư mở rộng sản xuất, tạo việc làm cho lao động địa phương. 

Ông Ninh Dương  Thảo, Giám đốc Công ty CP may Đô Lương:

Hạ tầng CCN được đầu tư một cách đồng bộ, đạt chuẩn một CCN kiểu mẫu. Đây sẽ là nơi thu hút các nhà đầu tư thứ cấp để phát triển ngành công nghiệp của huyện. 


Trong năm qua, tại các CCN đã quy hoạch, đã có thêm 20 dự án xin đăng ký đầu tư, nâng tổng số dự án đầu tư và đăng ký đầu tư lên 108 dự án, tổng vốn ước thực hiện trên 3.100 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động  ở nông thôn. Giúp cho người dân nơi đây “ly nông bất ly hương”. 

Những nhà máy, khu làm việc "xanh" tại các CCN của huyện Đông Hưng

Chị Nguyễn Thị Ngọt, làm công nhân công ty Đạt Đăng, huyện Đông Hưng đã 3 năm nay. Với mức thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng /1 tháng, bà Ngọt không phải đi đâu xa khi nhà máy may được xây dựng ngay tại quê hương Đông Phương của mình. 

Chị Nguyễn Thị Ngọt xã Đông Phương, huyện Đông Hưng:

Chúng tôi đi làm gần nhà rất thuận lợi, có thu nhập ổn định. Trước đi làm xa tiền xăng xe chi phí tốn kém. Bây giờ làm may gần nhà thế này rất yên tâm, phấn khởi vì vừa quán xuyến được việc gia đình, vừa có thu nhập.


Đến nay, huyện Đông Hưng đã quy hoạch 9 cụm công nghiệp, là huyện có số CCN được quy hoạch nhiều nhất tỉnh. Trong đó 7 cụm công nghiệp đã được quy hoạch chi tiết phân khu chức năng. Đông Hưng cũng đã thực hiện xong điều chỉnh quy hoạch cụm công nghiệp Đông La, triển khai lập quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp Phong Châu với quy mô 70 ha.

Công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Minh Danh, CCN Đông La, huyện Đông Hưng

Ông Tô Xuân Thức - Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng:

Định hướng phát triển kinh tế quốc lộ 10 gắn với lấp đầy CCN, chúng tôi tạo hành lang cơ chế để thu hút các doanh nghiệp về đầu tư như thủ tục hành chính rút gọn, giải quyết đất đai, đầu tư hạ tầng đồng bộ với quyết tâm xây dựng Đông Hưng trở thành huyện công nghiệp hiện đại.


Với quyết tâm "huy động mọi nguồn lực, phát triển nhanh và bền vững, xây dựng Đông Hưng  sớm có nền nông nghiệp, công nghiệp theo hướng hiện đại”, toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện đang tận dụng thế, vận hội mới, tiếp tục phát triển một cách năng động và hội nhập.

Mai Liên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...