Anh thúc đẩy thỏa thuận thương mại với EU

Thứ 7, 25/04/2020 | 20:09:03
567 lượt xem

Anh cam kết sẽ thúc đẩy thỏa thuận thương mại với EU hậu Brexit. Đây là cam kết mới được Anh đưa ra, sau khi cuộc đàm phán mới nhất giữa 2 bên kết thúc mà không đạt tiến triển.

Tuyên bố của Anh nêu rõ, London vẫn duy trì cam kết về một thỏa thuận thương mại tự do, song cũng khẳng định giữa hai bên vẫn còn những khác biệt đáng kể trên nguyên tắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Trong khi đó, trưởng đoàn đàm phán của EU Mi-sen Bác-ni-ê cho rằng, Anh không thể tự định ra thời gian biểu gắt gao và sau đó không có sự dịch chuyển nào, không tiến triển trong một số chủ đề nhất định quan trọng với EU. 

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đàm phán Brexit bị đình trệ thời gian qua và mới chỉ được nối lại từ ngày 20/4, dự kiến vòng tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 11/5.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...