Giá dầu sụp đổ đe dọa kinh tế toàn cầu

Thứ 4, 22/04/2020 | 09:17:12
579 lượt xem

Sự sụp đổ của giá dầu thô thế giới đang đe dọa nghiêm trọng tới kinh tế toàn cầu, vốn đang chịu tác động mạnh từ đại dịch COVID-19. Bộ trưởng Tài chính Pháp đã đưa ra nhận định trên trong ngày hôm qua, trong bối cảnh thị trường liên tiếp ghi nhận diễn biến tiêu cực. Mới đây nhất là giá dầu Brent giao kì hạn giảm tới 25%, mức thấp nhất trong gần 2 thập kỷ qua.

Phát biểu trước Thượng viện, Bộ trưởng Tài chính Pháp khẳng định giá dầu sụt giảm nghiêm trọng đang gây nguy hại cho kinh tế toàn cầu, đơn cử như việc các nước châu Phi vốn phụ thuộc vào nguồn thu từ dầu mỏ được cho sẽ chịu tác động tiêu cực từ diễn biến hiện nay của giá dầu.

Trong khi đó, Nga, nước xuất khẩu dầu mỏ lớn ngoài OPEC, khẳng định nhóm OPEC+ có đủ cơ chế để trao đổi với các đối tác liên quan đến thỏa thuận cắt giảm sản lượng mới đạt được.

Cùng ngày, bộ trưởng một số nước OPEC cũng có có cuộc họp trực tuyến 4 nhằm thảo luận về diễn biến giá dầu trên thị trường cũng như cách thức thực hiện ngay lập thức thỏa thuận cắt giảm sản lượng, thay vì vào đầu tháng 5 như dự kiến.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...