Kịp thời triển khai gói hỗ trợ tài khóa, tiếp sức doanh nghiệp

Thứ 3, 21/04/2020 | 00:00:00
687 lượt xem

Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị định 41 về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất với nhiều đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 . So với dự thảo ban đầu, Nghị định này đã mở rộng diện gia hạn thuế tới 98% các doanh nghiệp với gói hỗ trợ lên tới 180.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp có thể thụ hưởng chính sách ngay sau khi Chính phủ ký ban hành.

Chỉ cần nộp 1 lần giấy đề nghị theo mẫu sẵn cho tất cả các kỳ nộp thuế của các sắc thuế và tiền thuê đất được gia hạn. 

Tuy thời điểm nộp hồ sơ khai thuế trước ngày 30/7/2020 nhưng đến thời điểm này nhiều Doanh nghiệp đã có thể hoàn tất thủ tục để thụ hưởng chính sách này.


Bà Nguyễn Thị Nghiên - Giám đốc tài chính Công ty Cổ phần FECON: Chính phủ đã có giải pháp để chính sách đi vào cuộc sống một cách rất nhanh chóng bằng việc đơn giản hóa thủ tục chỉ cần giấy gia hạn nợ nộp một lần và gửi qua thư điện tử cũng đã được hưởng chính sách này


Ông Lê Anh Quân - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá: Chúng tôi có thể sử dụng dòng tiền này để trả lương cho người lao động hiện đang phải giảm bớt do không có việc




Dự kiến ngành thuế sẽ phải tiếp nhận hàng triệu hồ sơ gia hạn. Nên ngay khi Dự thảo Nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất đang lấy ý kiến, Tổng cục Thuế đã có công văn chỉ đạo các Cục Thuế trên toàn quốc chủ động rà soát và phân loại các đối tượng được thụ hưởng. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước nên ngay sau khi Nghị định có hiệu lực các Cục Thuế đã chủ động triển khai.

Ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội: Chúng tối đã gửi nội dung Nghị định và hướng dẫn đến các DN trên địa bàn qua imail. Và ngay trong tuần này và đầu tuần sau các DN đã được thụ hưởng chính sách này.



Theo các chuyên gia kinh tế, Chính sách tài khoá này sẽ hỗ trợ một bước đệm tốt trong giai đoạn khó khăn về tài chính và hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp trong tình trạng hiện nay. Để tránh xảy ra tình trạng trục lợi chính sách quá trình triển khai chính sách phải rõ ràng, minh bạch.

Theo quy định, người nộp thuế tự xác định và chịu trách nhiệm với đề nghị gia hạn thuế và tiền thuê đất. Để tránh tình trạng doanh nghiệp bị phạt và hồi tố do không đúng đối tượng, doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ và có thể trao đổi với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được tư vấn, hỗ trợ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...