Doanh nghiệp bất động sản tìm lối ra

Thứ 2, 20/04/2020 | 09:35:01
662 lượt xem

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến hai tháng qua thị trường bất động sản trong tình trạng “nguội lạnh”, thế nhưng không ít doanh nghiệp bất động sản vẫn cầm cự được bằng những hướng đi phù hợp, cũng như chủ động đón đầu thời kỳ “hậu COVID-19”

Khi hoạt động giới thiệu mở bán, tư vấn theo kiểu truyền thống phải tạm dừng để phòng tránh dịch bệnh, phương thức giao dịch trực tuyến, tư vấn online, làm việc tại nhà lên ngôi, vừa giúp doanh nghiệp giữ được khách hàng, vừa cắt giảm các chi phí không cần thiết. 

Thị trường bất động sản tại TP.HCM trong tháng 2 và tháng 3 trong cảnh nguội lạnh. Thống kê cho thấy lượng căn hộ bán trong quý 1/2020 chỉ đạt 1.980 căn, thấp hơn một nửa so với quý 4/2019, cũng thấp hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Để duy trì tốc độ bán hàng, nhiều doanh nghiệp đã tung ra các gói kích cầu, hỗ trợ tài chính, ưu đãi, tặng quà… cho khách hàng khi mua nhà. Điều này khiến không ít người dân và nhà đầu tư sẵn sàng “xuống tiền” mua nhà trong mùa dịch.

Anh Nguyễn Minh Đăng, quận 2, TP Hồ Chí Minh: Đất đai nhà cửa thì giá trị nó còn lâu dài, với tôi thì nhu cầu mua ở thiết thực thì tôi cảm thấy mua trong trường hợp nào cũng như thế.


Giao dịch bất động sản trong mùa dịch ẩn chứa nhiều rủi ro, do vậy, những chủ đầu tư, doanh nghiệp có uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn. Và đây cũng là thời điểm để những doanh nghiệp lớn, có tầm nhìn xa chủ động điều chỉnh lại kế hoạch hoạt động, xây dựng phương án đón đầu thời kỳ “hậu dịch bệnh”. Theo các chuyên gia, việc gia hạn nộp thuế cũng là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp bất động sản cầm cự được để sẵn sàng trở lại sau khi kết thúc dịch bệnh.


Ông Bùi Ngọc Đức, Giám đốc Điều hành Tập đoàn BĐS Đất Xanh: Đón đầu cái xu hướng cũng như cái sự phục hồi của nền kinh tế thì phía công ty cũng đã chuẩn bị những dự án để ra mắt trong thời gian sắp tới ngay lúc đại dịch qua đi


Bà Dương Thùy Dung, chuyên gia bất động sản, Công ty CBRE Việt Nam:  Chúng tôi cũng hy vọng là sẽ có 1 cái tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các chủ đầu tư đứng về mặt pháp lý, để họ yên tâm tập trung đưa ra các giải pháp để ứng phó với đại dịch.


Cũng theo các chuyên gia, có thể lạc quan cho rằng, ngay sau khi dịch bệnh bị đẩy lùi, bất động sản sẽ là lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất khi làn sóng nhà đầu tư mới "đổ bộ" và thị trường bị nén lại đã lâu buộc phải bùng nổ. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...