Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các làng nghề

Thứ 5, 09/04/2020 | 00:00:00
1,062 lượt xem

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, huyện Thái Thụy tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn để duy trì và phát triển 7 làng nghề trên địa bàn huyện.

7 làng nghề của huyện Thái Thụy gồm nghề làm hương thôn Lai Triều, xã Thụy Dương; Nghề rèn, mây tre đan xã Thụy Dân; nghề mộc xã Thụy Văn; Chế biến thủy sản ở xã Thụy Hải và các nghề làm lưỡi câu, cơ khí, may mặc xã Thụy Thanh. Do dịch bệnh Covid 19, 1 số làng nghề bị ảnh hưởng khi sản phẩm sản xuất khó tiêu thụ ra thị trường. 

Hiện nay, huyện Thái Thụy đang chỉ đạo các phòng ban chức năng phối hợp cùng chính quyền các xã có làng nghề tham mưu để huyện đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các làng nghề bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19. Đây là những làng nghề đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Nghị định 52 của Chính phủ. 

Trước đó, huyện Thái Thụy cũng đã tham mưu để tỉnh thu hồi Quyết định công nhận 16 làng nghề. 16 làng nghề này không đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn theo quy định, nhất là các điều kiện liên quan đến môi trường, quy mô và giá trị sản xuất.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...