Sản xuất công nghiệp Italy suy giảm nghiêm trọng nhất trong 11 năm

Thứ 6, 03/04/2020 | 00:00:00
677 lượt xem

Hoạt động sản xuất công nghiệp của Italy ước tính đã giảm 5,4% trong quý I năm nay. Đây là sự suy giảm nghiêm trọng nhất trong 11 năm qua, kể từ sau giai đoạn khủng hoảng kinh tế 2008-2009.

Theo Liên đoàn giới chủ công nghiệp Italy, dưới sự “tàn phá” của đại dịch COVID-19, ước tính hoạt động sản xuất công nghiệp của Italy giảm tới 16,6% trong tháng 3. Đây là sự sụt giảm hằng tháng lớn nhất kể từ năm 1960. 

Sau khi Italy thông qua các biện pháp nhằm hạn chế tối đa hoạt động đi lại của người dân kể từ ngày 23/3, 57% hoạt động sản xuất công nghiệp đã tạm ngừng, 43% doanh nghiệp thiết yếu là thực phẩm và dược phẩm hoạt động chậm. 

Triển vọng trong những tháng tiếp theo sẽ không mấy khả quan, hoạt động sản xuất của Italy được dự báo sẽ tiếp tục giảm 12,5%. Giới chuyên gia kinh tế khuyến cáo nước này cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp hỗ trợ các công ty và người lao động để không làm trầm trọng thêm triển vọng vốn đang rất tồi tệ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...