Cá tra Việt xuất sang Mỹ tăng mạnh vì Covid-19

Thứ 5, 12/03/2020 | 19:41:04
820 lượt xem

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), hết tháng 1, xuất khẩu cá tra sang hầu hết các thị trường đều giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Mỹ lại vượt Trung Quốc - Hong Kong trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của cá tra Việt Nam với giá trị đạt 18,1 triệu USD, chiếm 17,8% tổng giá trị xuất khẩu cá tra.

Theo dự báo của VASEP, xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ có thể tăng trong thời gian tới dù Covid-19 đang ảnh hưởng tới hoạt động giao thương thủy sản. Cơ quan này nhìn nhận, đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu trong bối cảnh tiêu thụ thủy sản (trong đó cá tra) đang tăng rất mạnh tại Mỹ.

Đầu tháng 2/2020, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã được Nghị viện châu Âu (EC) phê chuẩn mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang EU khi mức thuế của cá tra sẽ về 0% trong 3 năm tới.

Tình hình xuất khẩu cá tra có những tín hiệu tốt nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo người nuôi chủ động giảm sản lượng để sản lượng cá tra năm 2020 ở mức 1,2 triệu tấn, giảm khoảng 10% so với năm 2019.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...