Nhiều ngân hàng miễn phí chuyển tiền online

Thứ 6, 28/02/2020 | 16:21:28
748 lượt xem

Bắt đầu từ ngày 25-2, khi mà chuyển tiền dưới 500 nghìn đồng từ ngân hàng này sang ngân hàng khác, mức phí giảm, thậm chí có ngân hàng còn miễn phí chuyển tiền. Rõ ràng, khi được miễn phí như vậy, khách hàng sẽ có cảm hứng hơn khi mà mua bán hay là thanh toán các dịch vụ online.

Mỗi tuần, có khoảng 10 triệu giao dịch chuyển tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác. Mỗi giao dịch, ngân hàng chi trả cho đơn vị chuyển mạch tối thiểu là 500 đồng. Tức là mỗi tuần, ngân hàng sẽ chi trả ít nhất là 5 tỷ đồng. Thông thường, chi phí này khách hàng sẽ phải chịu, thế nhưng, ngân hàng quyết định miễn phí toàn bộ và trọn đời dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng. 

Ông Vũ Thành Trung - Giám đốc Khối Ngân hàng số, Ngân hàng TMCP Quân đội MB: Đối với các khoản phí chi trả cho Napas thì MB hoàn toàn có thể chủ động được. Đây là 1 chi phí đối với ngân hàng. Chúng tôi đánh giá rằng việc này sẽ là phù hợp và sẽ giúp cho khách hàng của chúng tôi có trải nghiệm tốt hơn trên các sản phẩm của MB.

Từ ngày 25/2, khi chuyển tiền dưới 500 nghìn đồng từ ngân hàng này sang ngân hàng khác, có 10 ngân hàng áp dụng chính sách miễn phí cho khách hàng. Thị phần chuyển tiền liên ngân hàng của 10 ngân hàng này là khá lớn trên thị trường. Tất cả nhằm mục đích khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.


Ông Phan Quang Chung - Giám đốc vùng 1,2 - Khối khách hàng cá nhân, Ngân hàng PVcomBank: Chúng tôi đưa ra chính sách miễn phí toàn bộ giao dịch online nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng công cụ tài chính hiện đại thay vì truyền thống; đồng thời cũng phù hợp với định hướng của NHNN và Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt.


Mua bán hàng qua mạng. Thanh toán dịch vụ điện, nước, điện thoại. Hay rất nhiều tiện ích khác. Khi được miễn phí giao dịch, khách hàng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.


Chị Vũ Lan Chi - Khách hàng: Hàng ngày tôi sử dụng chuyển tiền online cho các dịch vụ rất nhiều. Nếu được miễn phí chuyển tiền thì sẽ tiết kiệm 1 khoản tiền rất lớn cho bản thân mình. Đó cũng là để tôi chọn lựa ngân hàng chuyển tiền miễn phí 0 đồng cho bản thân mình.
Chị Nguyễn Vân Anh - Khách hàng: Từ lúc ngân hàng này miễn phí nên mình rất hài lòng nên đỡ đi cho mình 1 khoản phí khá lớn. Tính ra mỗi tháng được mấy trăm k rồi, cả năm cũng lên đến tiền triệu.

Cùng với 10 ngân hàng miễn phí dịch vụ, còn có 4 ngân hàng áp dụng mức thu phí tối đa 2.000 đồng/giao dịch. Và một số ngân hàng khác cũng giảm phí 2 nghìn đồng. 

Đợt miễn giảm phí dịch vụ chuyển tiền này sẽ tạo sự phân cách khá lớn về mức phí giữa các ngân hàng. Lựa chọn ngân hàng với mức phí nào, hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi khách hàng./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...