Dự báo dịch COVID-19 tác động kinh tế thế giới

Thứ 3, 18/02/2020 | 10:20:13
578 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 gây ra những xáo trộn nhất định trong đời sống kinh tế xã hội ở một số quốc gia, giới chuyên gia nhận định tác động của dịch bệnh này đối với nền kinh tế và thương mại toàn cầu sẽ chỉ mang tính tạm thời.

Tân Hoa Xã dẫn ý kiến giới chuyên gia nhận định dịch COVID-19 đang gây tác động tức thời đến nền kinh tế Trung Quốc, đặc biệt trong sản xuất và tiêu dùng. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới thiệt hại ước tính 1.000 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 143 tỷ USD, tức khoảng 1% GDP của nước này, chỉ riêng trong quý I/2020.

Tuy nhiên, việc Trung Quốc triển khai mạnh mẽ và hiệu quả các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh đã làm giảm bớt các quan ngại về tình hình y tế, đồng thời giảm thiểu các tác động tài chính. 

Ngân hàng JP Morgan của Mỹ dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu và khu vực giảm trong quý I/2020, song sẽ phục hồi trong 2 quý tiếp theo, qua đó tình trạng đình trệ sẽ dần được cải thiện. 

Đến nay, đã có hơn 71.000 ca nCoV trên toàn thế giới, trong đó có 1.775 người tử vong. Ngoài ra, cũng đã có gần 11.000 ca phục hồi. Dịch bệnh đã xuất hiện và lây lan tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...