Giải pháp tín dụng hỗ trợ ảnh hưởng dịch nCoV

Thứ 5, 06/02/2020 | 19:01:47
458 lượt xem

Ngành ngân hàng phải đảm bảo hoạt động giao dịch, và nhanh chóng có thống kê khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV để đưa ra giải pháp hỗ trợ. Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị của Ngân hàng Nhà nước diễn ra sáng ngày 6-2 tại Hà Nội.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại, chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch nCoV, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu, ... để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, … theo quy định pháp luật hiện hành. Chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lý các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn. 

Đại diện các ngân hàng thương mại cũng đã chủ động đưa ra các giải pháp về đảm bảo an ninh, an toàn khi giao dịch đeo khẩu trang; đồng thời, cũng kiến nghị có chính sách để đẩy mạnh thanh toán online, thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...