Người xa quê cảm nhận sự đổi thay quê hương

Chủ nhật, 26/01/2020 | 21:29:56
6,059 lượt xem

Mỗi năm qua đi nông thôn Thái Bình lại có những đổi thay để rồi những người nhiều năm xa quê nay trở về không khỏi ngạc nhiên trước một nông thôn với diện mạo mới. Khang trang hơn, hiện đại hơn, cuộc sống của người dân quê no đủ, sung túc hơn.

Sau nhiều năm xa quê, chị Phạm Thị Hương cùng gia đình từ Thành phố Đà Nẵng về quê ngoại ở xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng đón tết cổ truyền của dân tộc. Điều khiến chị ngạc nhiên đó là vùng quê nơi chị sinh ra và lớn lên nay đã thay da đổi thịt. Ngay cả con đường làng cũng đã được cứng hóa và mở rộng.

Chị Phạm Thị Hương - Thành phố Đà Nẵng: Cách đây 4 năm thì về đường sá vẫn còn nhỏ hẹp, nhà cao tầng còn ít. Năm nay về thấy nhà cao tầng nhiều hơn, đời sống của người dân khấm khá hơn, cửa ngõ khang trang. Tôi thấy rất vui và phấn khởi


Không chỉ có đường làng ngõ xóm khang trang, sạch sẽ, chất lượng cuộc sống của những người dân quê cũng từng bước được cải thiện và nâng cao. Người dân đã có nguồn nước đảm bảo vệ sinh để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. 

Anh Phạm Trung Dũng - Thành phố Đà Nẵng: Cách đây 5-6 năm tôi về quê thì ở đây chưa có nước sạch, vẫn phải dùng nước giếng phèn phải lọc. Bây giờ về quê có nước sạch dùng thì thấy rất sung sướng, dùng rất tiện và thấy sạch sẽ.


Trở về quê vào dịp tết nguyên đán, những người xa quê ai cũng phải thừa nhận rằng phong trào xây dựng nông thôn mới đã thổi luồng sinh khí mới cho các vùng quê ở Thái Bình thay đổi và phát triển. 

Ông Phạm Văn Minh - Thành phố Hà Nội: Về đến quê bây giờ không phải đi mét đường đất nào. Tất cả đường đều bê tông hóa, nông thôn đổi mới điện thắp sáng cả đêm. Cuộc sống vật chất lẫn tinh thần của mỗi gia đình ở quê không ngừng thay đổi theo chiều hướng tích cực. Bây giờ người dân quê không còn phải nghĩ chuyện ăn no mặc ấm mà nghĩ đến ăn ngon mặc đẹp.


Xây dựng nông thôn mới như một câu chuyện thần kỳ về sự đổi đời được người xa quê trao đổi, bàn tán râm ran bên bàn tiệc, chén trà mừng xuân mới. Trong niềm vui năm mới, họ cùng ước nguyện cùng góp sức xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thu Trang 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...