WEF công bố Báo cáo rủi ro toàn cầu năm 2020

Thứ 5, 16/01/2020 | 15:01:30
1,130 lượt xem

Hôm qua, Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đã công bố Báo cáo rủi ro toàn cầu năm 2020, trước thềm hội nghị thường niên sắp diễn ra trong những ngày tới tại Đa-vốt, Thụy Sĩ. Đáng chú ý, các mối đe dọa môi trường tiếp tục thống trị danh sách những rủi ro hàng đầu của toàn cầu trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng hơn dự kiến.

Lần đầu tiên, 5 rủi ro hàng đầu toàn cầu đều là các vấn đề về môi trường. Theo đó, báo cáo đã báo động về các sự kiện thời tiết cực đoan gây thiệt hại lớn về tài sản cơ sở hạ tầng và sinh mạng con người. Thứ hai là thất bại của việc giảm thiểu biến đổi khí hậu và thích ứng của các chính phủ và doanh nghiệp. Thứ ba là thiệt hại và thảm họa môi trường do con người tạo ra, bao gồm cả tội phạm môi trường như sự cố tràn dầu và ô nhiễm phóng xạ. 

Thứ tư là mất đa dạng sinh học và suy sụp hệ sinh thái với những hậu quả không thể khắc phục được đối với môi trường, dẫn đến cạn kiệt tài nguyên nghiêm trọng cho nhân loại cũng như các ngành công nghiệp. Thứ năm là những thảm họa thiên nhiên lớn như động đất, sóng thần, phun trào núi lửa và bão từ.

Bên cạnh đó, thế giới cũng phải đối phó với nhiều thách thức lớn khác như tăng trưởng kinh tế chậm chạp, bất bình đẳng kinh tế hay an ninh mạng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...