Trung Quốc tăng cường nhập khẩu thịt lợn

Thứ 3, 31/12/2019 | 20:05:46
359 lượt xem

Tổng cục Hải quan Trung Quốc hôm qua thông báo, trong năm 2019, nước này đã tăng cường nhập khẩu thịt lợn từ 16 nước nhằm da dạng hóa nguồn cung trong bối cảnh nguồn cung nội địa khan hiếm do dịch tả lợn châu Phi.

Báo cáo nêu rõ trong 11 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu tổng cộng gần 5,5 triệu tấn thịt lợn, tăng 42% so với năm trước đó. Chỉ riêng trong tháng 11, quốc gia châu Á này đã nhập khẩu 644.000 tấn thịt, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thịt lợn đóng vai trò quan trọng trong bữa ăn hàng ngày của người Trung Quốc và đây cũng là một trong những lý do khiến nguồn cung thịt lợn càng thiếu hụt trầm trọng. Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết giá cao có thể làm giảm lượng tiêu thụ thịt lợn trong khi nhập khẩu tăng vọt, cả hai yếu tố này có thể giúp giảm sức ép nguồn cung trước dịp Tết nguyên đán sắp tới.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...