Hơn 70 quốc gia cam kết giảm lãng phí thực phẩm

Thứ 3, 12/11/2019 | 15:10:15
394 lượt xem

Ngày 9/11, hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới đã cam kết hành động tích cực hơn nữa nhằm cắt giảm tình trạng lãng phí thực phẩm thông qua việc cải thiện hệ thống làm lạnh và bảo quản thực phẩm.

Mỹ, Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU) và nhiều quốc gia ở châu Mỹ, châu Phi và châu Á đã ký cam kết này. Theo đó, đại diện các nước đã cùng nhau thảo luận về việc quản lý các chất hóa học nhân tạo có hại cho tầng ozone đang được sử dụng trong tủ lạnh cũng như các hệ thống điều hòa không khí cũng như tìm ra giải pháp nhằm cải thiện vấn đề làm lạnh thực phẩm.

Hệ thống làm lạnh kém là nguyên nhân dẫn tới việc phải loại bỏ 9% thực phẩm dễ hỏng ở các nước phát triển và khoảng 23% ở các nước đang phát triển. Hiện nhiều nước đã bày tỏ hy vọng có thể phát triển các phương thức làm lạnh tốt hơn nhằm cải thiện việc bảo quản và chuyên chở thực phẩm. Theo đó, điều này cũng sẽ giúp giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính và những loại khí độc hại với môi trường sử dụng trong các loại tủ lạnh và hệ thống điều hòa.

Theo TTXVN









  


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...