Pháp lạc quan về đồng tiền điện tử châu Âu

Thứ 2, 11/11/2019 | 16:40:04
386 lượt xem

Chuyển sang tin tức khác, ngày 8/11, Bộ Kinh tế Pháp cho rằng châu Âu trong những năm tới có thể thúc đẩy và phát triển tiền điện tử - dựa trên cơ sở đã nhận được sự ủng hộ từ Ngân hàng Trung ương châu Âu. Đây được xem là động thái của Paris trước kế hoạch triển khai tiền điện tử Libra của Facebook.

Trong thông báo, Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire cho rằng một đồng tiền số chung của châu Âu sẽ là sự thay thế cho đồng Libra mà Facebook dự định triển khai cũng như các loại tiền điện tử trong các dự án riêng khác, đồng thời giúp giảm chi phí giao dịch quốc tế. Ông nêu rõ trong năm tới, giới chức châu Âu có thể làm rõ tác động tiềm ẩn của tiền số đối với các ngân hàng.

Trước đó, Giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu, ông Benoit Coeure khẳng định các nhà quản lý tài chính không có kế hoạch cấm đồng Libra hay bất cứ loại tiền điện tử nào, song các loại tiền được đảm bảo bằng tiền chính thức này phải đáp ứng các quy định quản lý chuẩn mực nhất./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...