UBND tỉnh họp nghe về đề án phát triển đàn trâu bò thương phẩm

Thứ 3, 22/10/2019 | 17:00:25
1,062 lượt xem

Sáng 22-10, Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ( NN&PTNT) báo cáo tiến độ triển khai thực hiện đề án “phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 – 2025 và những năm tiếp theo”. Dự cuộc họp còn có lãnh đạo 1 số sở ngành liên quan và các huyện, thành phố.

Theo báo cáo, đến nay tỉnh đã thực hiện tiếp nhận đợt 1, số lượng 20 con bò sinh sản giống Lai Sind của Hà Nội tặng tỉnh Thái Bình và bàn giao lại cho công ty CP giống chăn nuôi Thái Bình thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, theo dõi, quản lý và nhân giống đàn bò. 

Đến nay, 20 con bò khỏe mạnh, có 12 con đã được phối giống và đang trong thời gian thực hiện nuôi tân đáo. Sở NN&PTNT cũng đã lựa chọn, báo cáo với Tỉnh ủy 1 mô hình điểm về chăn nuôi bò sinh sản và bò thương phẩm có hiệu quả của công ty TNHH xây dựng và Thương mại An Tràng Thái Bình tại xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ. Tổ chức đoàn của tỉnh đi tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm về quản lý và xây dựng các mô hình chăn nuôi bò ở TP Hà Nội. Xây dựng kế hoạch tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi bò. Đồng thời phối hợp với các Sở: Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên Môi trường, Ủy ban Nhân dân huyện Vũ Thư trong kêu gọi thu hút dự án đầu tư xây dựng trang trại lõi của công ty Cổ phần T&T 159.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện khẩn trương hoàn thiện Ban chỉ đạo ở huyện và tập trung phân công, triển khai các nhiệm vụ để thực hiện đề án. Đề nghị sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện các cơ chế chính sách hỗ trợ cho phát triển đàn trâu bò. Sở NN&PTNT bám sát tiến độ thực hiện của các sở ngành, địa phương, phối hợp với các đơn vị tháo gỡ những khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án. Đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình có hiệu quả cao trong nuôi trâu bò. Sở Tài nguyên Môi trường rà soát bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong phát triển đàn trâu bò thương phẩm. Cùng với đó, các địa phương trong tỉnh cần tăng cường hơn nữa các hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút các doanh nghiệp về đầu tư, thực hiện hiệu quả đề án của tỉnh thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...