Xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản

Thứ 6, 11/10/2019 | 15:28:43
704 lượt xem

Sáng 11-10, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản.

Trước đây, do chưa được quản lý chặt chẽ nên việc giao dịch mua bán bất động sản rất ít có được thông tin chính xác, rõ ràng, thậm chí có nhiều thông tin sai lệch dẫn đến thiệt hại cho khách hàng. Việc xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản là thực hiện quy định của Chính phủ nhằm minh bạch hóa thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản trên toàn quốc, đảm bảo sự phát triển ổn định của thị trường bất động sản. Các cơ quan, tổ chức và cá nhân có thể tra cứu thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản của tỉnh Thái Bình nói riêng và của toàn quốc nói chung thông qua hệ thống thông tin tại phần mềm trên website của Bộ Xây dựng. 

Xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản cũng là một trong những nội dung về cải cách thủ tục hành chính. Các báo cáo của địa phương, các số liệu thu thập, tính toán được số hóa và cập nhật lên phần mềm do Bộ Xây dựng quản lý. Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản gồm cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản, hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản, hệ thống phần mềm phục vụ quản lý, vận hành, khai thác./.

Thông tin về cuộc họp sẽ tiếp tục được cập nhật trên thaibinhtv. vn

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...