UBND tỉnh thăm và làm việc với tập đoàn Sembcorp

Thứ 4, 04/09/2019 | 22:29:44
586 lượt xem

Chiều 4-9, tại huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã có buổi thăm và làm việc với tập đoàn Sembcorp của Sigapore về đầu tư, phát triển hạ tầng, khu công nghiệp và tham quan khu công nghiệp, dịch vụ và đô thị VSIP Hải Phòng.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo 1 số sở ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Thái Thụy, Tiền Hải.

Tại buổi làm việc, đại diện tập đoàn Sembcorp của Sigapore đã giới thiệu khái quát về khu công nghiệp VSIP Hải Phòng. Theo đó, VSIP Hải Phòng thành lập năm 2010, nằm dọc bên bờ sông Cấm, Hải Phòng, là cảng cửa ngõ của khu vực phía Bắc ra Vịnh bắc Bộ và thế giới. Vị trí chiến lược này mang đến những tiềm năng to lớn cho sự phát triển khu công nghiệp và đô thị của TP. Hải Phòng. Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng với diện tích 1.600ha, bao gồm 500ha đất công nghiệp và 1.100ha đất đô thị - dịch vụ. Kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, VSIP Hải Phòng đã thu hút được 62 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 2,4 tỷ USD.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Đại diện tập đoàn Sembcorp nhấn mạnh, trong buổi sáng nay, đoàn đã được tỉnh Thái Bình dẫn đi tham quan thực địa tại 1 số địa điểm đầu tư ở huyện Thái Thụy. Trong đó có lĩnh vực đơn vị quan tâm nhất đó là phát triển KCN và khu đô thị dịch vụ thương mại. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ nghiên cứu đầu tư thêm 1 số lĩnh vực mà phía tỉnh Thái Bình đề nghị. 

Sau khi tham quan tại Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng, Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Ưu tiên của tỉnh Thái Bình là dành quỹ đất trong Khu kinh tế Thái Bình cho các nhà đầu tư chiến lược lớn. Trong đó có tập đoàn Sembcorp. Vì vậy, nếu tập đoàn Sembcorp có kế hoạch, chiến lược đầu tư về tỉnh thì tỉnh Thái Bình sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong tháng 10.2019, tỉnh sẽ hoàn thiện xong quy hoạch Khu kinh tế và cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Qua đó sẽ có nhiều ưu đãi cụ thể cho các nhà đầu tư lớn, chiến lược, như tập đoàn Sembcorp. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành của tỉnh và 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải phối hợp với tập đoàn Sembcorp, tạo điều kiện tốt nhất để tập đoàn triển khai nghiên cứu các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình trong thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...