Chăn nuôi Vietgap hạn chế rủi ro dịch bệnh

Thứ 4, 07/08/2019 | 22:00:28
1,470 lượt xem

Cuối tháng 6 đầu tháng 7, trên địa bàn tỉnh xuất hiện ổ dịch cúm A/H5N6 tại xã Thụy Hồng (Thái Thụy) và xã Bình Minh (Kiến Xương). Từ thực tế này lại một lần nữa nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc chăn nuôi an toàn theo chuỗi để phòng tránh những rủi ro từ dịch bệnh và sự bấp bênh về giá cả. Mô hình chăn nuôi sau tại xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương sẽ cho thấy điều này.

Đã 6 năm nay, trang trại gà Phúc Huy này không xảy ra dịch bệnh. Đó là bởi ở đây thực hiện quy trình chăn nuôi theo hướng Vietgap. Từ con giống cho đến thức ăn chăn nuôi, nước uống, vệ sinh thú y đều được quản lý chặt chẽ. Một tháng trang trại này sử dụng 70 khối nước sạch chỉ để dùng riêng cho gà uống. 

Ông Phạm Công Luân – công nhân kỹ thuật trại gà Phúc Huy, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương: Trang trại chăn nuôi theo hướng Vietgap khi bắt con gà giống về phải tiêm phòng, vệ sinh chuồng trại, kiểm tra định kỳ trong thời gian con gà sinh trưởng. Có như thế mới hạn chế dịch bệnh. Ngay ở thời điểm nắng nóng này phải có hệ thống tưới trên mái để làm mát chuồng trại cho gà.







                                                          Trang trại sử dụng công nghệ phun sương làm mát mái nhà

Chăn nuôi gà thịt theo hướng sạch và an toàn, trang trại này đã không phải lo đầu ra. Một năm 4 lứa, trang trại xuất bán 6 vạn con vào các siêu thị trên địa bàn Hà Nội. 

Ông Nguyễn Công Quyền – Quản lý trại gà Phúc Huy, xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương: Giá cả, đầu ra ổn định khiến trang trại không bị áp lực trong quá trình chăn nuôi. Ví dụ như định kỳ 1 chuồng là bao nhiêu con, không vượt quá so với quy định chuẩn về diện tích, tránh gà chết do dẫm đạp lên nhau. 







Đầu ra ổn định, doanh thu của trang trại 1 năm 1 tỷ đồng. Hiện trang trại đang tạo việc làm cho 10 lao động địa phương với mức lương ổn định 6 triệu đồng/người/tháng.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...