Chủ động ứng phó với bão số 3

Thứ 5, 01/08/2019 | 16:05:33
710 lượt xem

Theo nhận định bão số 3 sẽ đổ bộ vào khu vực đất liền các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng vào ngày mai (02/08). Để chủ động các biện pháp ứng phó, ngay trong sáng nay, Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai đã đổ chức họp khẩn, tổng hợp tình hình, diễn biến và triển khai các nhiệm vụ ứng phó với bão.


Theo Ban Chỉ đạo TƯ tính đến thời điểm này các đơn vị chức năng đã thông báo cho 69 nghìn tàu thuyền hoạt động trên biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá. Đồng thời, đã kêu gọi người dân có các hoạt động sản xuất trên biển, chòi canh lồng bè thuỷ sản sớm lên bờ vào nơi an toàn. Dự kiến vùng bão đổ bộ là nơi có các hoạt động sản xuất kinh tế, du lịch phát triển sôi động, nên các địa phương ven biển tại đây phải nghiêm túc thực hiện không để du khách hay tàu du lịch ở lại trên biển với tâm lý xem, đón bão. Ban chỉ đạo cũng yêu cầu các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện cấm biển từ ngày mai. 

Dự báo bão số 3 sẽ gây mưa lớn tại các tỉnh miền núi phía Bắc, khu vực Hà Nội, đặc biệt là Bắc Trung Bộ. Vì vậy, yêu cầu các địa phương tăng cường công tác theo dõi, chuẩn bị các phương án phòng chống ngập lụt ở đô thị như Hà Nội, lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi theo phương châm 4 tại chỗ. 

Đặc biệt là các địa phương vùng núi, tăng cường thông tin cho người dân về cảnh báo mưa lũ và sạt lở tránh những thiệt hại đáng tiếc như vừa xảy ra tại Hà Giang. 

Đối với các công trình đê điều, hồ chứa xung yếu, đang còn thi công dang dở, ban chỉ đạo trung ương yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác theo dõi, lập các đoàn kiểm tra trong trường hợp cần thiết để đôn đốc công tác ứng trực đảm bảo an toàn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...