Đưa nông sản Việt sang Hàn Quốc

Thứ 4, 24/07/2019 | 17:05:47
1,089 lượt xem

Nhờ sản phẩm đạt chuẩn về chất lượng và các yêu cầu nghiêm ngặt, công ty cổ phần NW Gia Bảo, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ mỗi năm xuất đi Hàn Quốc khoảng 2.600 tấn bí ngô chế biến. Điều này đã mở ra hướng đi mới, mang tính ổn định lâu dài cho những hộ nông dân trồng bí tại Thái Bình.

Nhận thấy Thái Bình là vùng đất đầy tiềm năng để sản xuất nông sản, trong đó có cây bí ngô. Năm 2016, ông Tăng Văn Hải đã quyết định đầu tư xây dựng công ty cổ phần NW Gia Bảo tại xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ. Hiện công ty bao tiêu sản phẩm cho hơn hàng trăm ha diện tích trồng bí ngô của bà con tại các huyện Đông Hưng, Vũ Thư, Quỳnh Phụ và Hưng Hà.

Ông Tăng Văn Hải - công ty cổ phần NW Gia Bảo, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: Thái Bình là vùng đất có thể triển khai được rất nhiều sản phẩm với nguồn hàng phong phú để chế biến và xuất khẩu cho khách hàng. Khi đến với Thái Bình chúng tôi thấy cây bí rất dễ trồng và phù hợp với Thái Bình nên chúng tôi tập phát triển cây trồng đó từ nhiều năm qua.






Với dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại để chế biến bí đông lạnh, đáp ứng được các tiêu chuẩn của thị trường, trung bình mỗi năm, công ty Cổ Phần NW Gia Bảo xuất khẩu 2.600 tấn bí thành phẩm, tương đương với 7.000 tấn bí tươi sang thị trường Hàn Quốc.  

Ông Tăng Văn Hải - công ty cổ phần  NW Gia Bảo, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ: khi chúng tôi làm có 2 công đoạn một là sục ozon hai là cấp đông sâu để giữ hàng, sục ozon là làm sạch vi khuẩn bẩn nhiễm trên sản phẩm, làm sạch phần thô ban đầu, sau đó đưa vào cấp đông






Ông Chung Moon Ho - tập đoàn Nong woo Hàn Quốc: Thái Bình có bí chất lượng rất tốt, ở bên Hàn Quốc rất thích, tôi hy vọng Thái Bình sẽ trồng nhiều bí hơn để xuất sang Hàn Quốc.








Việc xuất khẩu nông sản sang thị trường Hàn Quốc mang lại những ưu điểm cho công ty so với việc tiêu thụ tại thị trường nội địa hay Trung Quốc bởi giá bán cao và được thanh toán trực tiếp. Thời gian tới, công ty cổ phần NW Gia Bảo tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm để có thể đưa cây bí ngô vươn xa hơn và khẳng định thương hiệu hàng Việt trên thị trường quốc tế. /.

Tố Uyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...