Hiệu quả từ mô hình nuôi gà thả vườn

Thứ 4, 24/07/2019 | 17:12:12
3,459 lượt xem

Nắm bắt được nhu cầu của người dân về gà thịt chất lượng cao, bà Nguyễn Thị Vân, xã Đông Hà, huyện Đông Hưng đã quyết định nuôi gà thả vườn thay vì nuôi nhốt trong chuồng. Đây là một mô hình có rất nhiều ưu điểm, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trên diện tích đất 5.000m2, bà Vân dành một phần xây thành những chuồng nhỏ để gà trú ngụ. Khi gà được khoảng 40 ngày tuổi sẽ thả ra ngoài để chúng tự do kiếm ăn. Như vậy, chất lượng gà sẽ tốt hơn.

Bà Nguyễn Thị Vân - xã Đông Hà, huyện Đông Hưng: ở trong chuồng, mình nuôi kín thì đầu tư cơ sở vật chất nhiều, đi ra ngoài nó chạy nhảy ra vườn ăn thịt ngon hơn, giá cả cao hơn.








Để đạt hiệu quả cao, ngoài chọn con giống tốt thì khâu vệ sinh cũng được bà Vân chú trọng. Bởi gà thả vườn dễ tiếp xúc với các tác nhân ngoại vi, nên dễ dàng mắc bệnh trong điều kiện khí hậu không tốt. Cũng vì vậy mà, dù nuôi với mật độ dày nhưng trại gà của gia đình luôn thoáng sạch, không có mùi hôi và bảo đảm gà an toàn, không có dịch bệnh. 

Bà Nguyễn Thị Vân - xã Đông Hà, huyện Đông Hưng: Lúc gà còn bé mình thường xuyên dọn chuồng, phun thuốc khử trùng, rắc men vi sinh, 1 tuần dọn đi, rải trấu mới con gà ít bệnh tật. 







So với nuôi gà theo hình thức công nghiệp, nuôi gà thả vườn đòi hỏi thời gian dài hơn, một năm gia đình bà Vân nuôi được tối đa 3 lứa. Song gà cho giá trị cao hơn, khách hàng hài lòng về chất lượng sản phẩm. Trung bình một năm, trang trại của bà xuất ra thị trường 10.000 con gà, trừ chi phí thu lãi khoảng 300 triệu đồng./.

Tố Uyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...