Làm giàu từ nuôi bò sinh sản

Thứ 3, 16/07/2019 | 14:58:44
1,040 lượt xem

Hiện nay, chăn nuôi bò được đánh giá có nhiều tiềm năng và lợi thế, nhiều hộ nông dân lựa chọn việc chăn nuôi bò đã có thu nhập cao và ổn định. Gia đình ông Vũ Đình Trường, xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ mà TBTV giới thiệu với quý vị và các bạn trong phóng sự sau là một điển hình

Sau khi rời quân ngũ, ông Vũ Đình Trường bôn ba làm đủ các nghề trong Nam, ngoài Bắc. Cách đây 4 năm, ông cùng gia đình tích tụ hơn 4ha đất, chuyển hướng trồng cỏ nuôi bò sinh sản. Từ 20 con ban đầu, đến nay đàn bò của ông đã tăng lên gấp đôi. 

Ông Vũ Đình Trường - xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ : con bò sức kháng nó tốt, ít dịch bệnh, nếu có dễ xử lý. Về hiệu quả kinh tế nhu cầu thịt bò trong dân cũng thường sử dụng nên bò không đủ bán ra thị trường. chăn nuôi nuôi bò rất tốt.






Ông Trường chăn nuôi bò cái sinh sản, bê con sinh ra đối với bê cái được chọn lọc giữ lại làm giống, đối với bê đực sẽ nuôi vỗ béo để bán. Ngoài thu nhập bán bê và bò, ông còn tận dụng phân bò để bán phân vi sinh, tăng thêm thu nhập. Trung bình mỗi năm, nuôi bò sinh sản mang lại thu nhập cho ông Trường trên 350 triệu đồng. Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông còn tạo việc làm cho một số lao động địa phương với mức lương ổn định. Từ hiệu quả của mô hình, trong 2 đến 3 năm tới ông dự định sẽ nâng đàn bò lên 200 con. Tuy nhiên để làm được điều này không dễ dàng. 

Ông Vũ Đình Trường - xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ: Hiện nay vấn đề cấp phép trang trại hiện nay phải thuê công ty tư vấn mất nhiều kinh phí và thời gian có khi đến hơn 1 năm. Nhưng nếu không được cấp phép thì không được tiếp cận với nguồn vốn của ngân hàng, không thể nhân đàn bò lên nhanh được.




Từ mô hình của ông Vũ Đình Trường có thể thấy, nuôi bò sinh sản đang mở ra hướng làm giàu mới cho người nông dân. Bởi theo tính toán, nếu chăn nuôi bò thịt sử dụng đệm lót sinh học thì mô hình trang trại tập trung 100 con cho lợi nhuận khoảng 12,1 triệu đồng/con. Chăn nuôi nông hộ 5 con cho lợi nhuận khoảng 9,5 triệu đồng/con. Nuôi bò sinh sản cho lợi nhuận hơn 10 triệu đồng/bò sinh sản/năm.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...