Thu gần 1 tỷ đồng mỗi năm từ vườn hoa phong lan

Thứ 3, 09/07/2019 | 15:46:35
2,856 lượt xem

Bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết, niềm đam mê với hoa phong lan, mà anh Trần Sách Dũng, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư đã xây dựng vườn hoa phong lan để phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, thu nhập từ vườn lan của anh Dũng mỗi năm đạt xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Trên dưới 100 giống lan được trồng tại khu vườn có diện tích 600m2, là thành quả sau 10 năm gây dựng mô hình trồng hoa lan của anh Trần Sách Dũng, thôn Tăng Bổng, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư.

Anh Trần Sách Dũng - xã Tân Lập, huyện Vũ Thư: Hoa lan là niềm đam mê đối với tôi, cũng bởi tôi sinh ra tại vùng quê có nghề làm vườn, chính điều đó đã thôi thúc khiến tôi lựa chọn 1 mô hình làm vườn để phát triển kinh tế gia đình.







Theo anh Dũng, bản thân anh được sinh ra trong gia đình có truyền thống trồng hoa lan, nên từ nhỏ anh đã yêu thích các cây hoa phong lan. Chính tình yêu, sự nhanh bén trong việc tiếp cận, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, mà anh Dũng đã ươm trồng rất nhiều giống lan quý như Đai Châu, Phi Điệp, Trầm, Quế, Tam bảo sắc, … Đặc biệt, theo anh Dũng, khi trồng lan thì việc áp dụng kỹ thuật vào chăm sóc từng giống lan khác nhau, mới là yếu tố quyết định đến chất lượng của giò lan.

Anh Trần Sách Dũng - xã Tân Lập, huyện Vũ Thư: Đối với hoa lan rừng và hoa lan cấy mô thì việc chăm sóc gần giống nhau. Làm sao cho vườn lan luôn thông thoáng, độ ẩm vừa phải, Ngoài ra, cần tưới phân có chứa 3 nguyên tố chính như N,P,K tùy theo từng loại lan và thời kỳ sinh trưởng của hoa lan. Ngoài ra, có thể kết hợp các nguyên tố vi lượng như Cu, Fe, Zn và số vitamin khác.




Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã giúp anh Dũng nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế. Hiện vườn hoa phong lan của anh Dũng được những người yêu lan khắp trong và ngoài tỉnh tìm đến thưởng ngoạn, học hỏi kinh nghiệm và tìm cho mình những giỏ lan ưng ý. Tổng thu nhập mà vườn lan đã mang lại cho gia đình anh Dũng là gần tỷ đồng mỗi năm.

Ông Trần Sách Tâm - Chủ tịch Hội nông dân xã Tân Lập, huyện Vũ Thư: Anh Trần Sách Dũng là hội viên trẻ rất năng động, nhạy bén với thị hiếu của khách hàng. Anh Dũng cũng rất mạnh dạn đầu tư nguồn vốn để ươm trồng nhiều loại hoa lan quý. Hiện, vườn lan của nhà anh Dũng cũng là 1 trong 3 mô hình tiêu biểu của hội viên nông dân xã Tân Lập.







Chính vì sự mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, anh Trần Sách Dũng đã biến mỗi tấc đất thành những mảnh đất vàng, tạo ra vườn lan quy mô, với hơn 2.000 giò lan các loại. Không chỉ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, mà anh Dũng còn là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế tại xã Tân Lập, huyện Vũ Thư hiện nay./.

 Phương Thúy                                                                                                                                             

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...