Quỳnh Minh thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Chủ nhật, 17/03/2019 | 15:17:51
748 lượt xem

Trong những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ không ngừng phát triển. Phong trào đã lan tỏa sâu rộng trong các thôn, xóm, các hộ gia đình trong toàn xã. Qua đó, từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Gia đình cụ Đào Văn Hưu đã có 4 thế hệ đều là đảng viên, bản thân cụ Hưu sau khi tham gia kháng chiến chống Mỹ đã trở về công tác tại địa phương. Với cụ, nếp sống văn hóa ở mỗi gia đình hay địa phương sẽ là động lực để mọi người phấn đấu lao động và phát triển. Chính vì thế cụ luôn giáo dục con cháu phải xây dựng nếp sống văn hóa dù bất cứ khi nào và ở bất cứ nơi đâu.


Cụ Đào Văn Hưu, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ: "Trong các buổi sinh hoạt gia đình tôi nhắc nhở các cháu phải học tốt và làm theo các truyền thống gia đình, luôn dạy bảo các cháu bất cứ nhiệm vụ nào cũng phải hoàn thành tốt dù khó khăn, phải luôn gương mẫu về mọi mặt trước quần chúng, luôn làm theo lời Bác dạy và học tập đạo đức của Bác."

Kể từ khi phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được triển khai, đời sống vật chất của người dân Quỳnh Minh có sự chuyển biến tích cực. Vốn là xã thuần nông, bà con ở Quỳnh Minh chủ yếu gắn bó với nông nghiệp. Vài năm trở lại đây, nhờ cơ chế khuyến khích của chính quyền địa phương, nhiều cơ sở sản xuất được mở ra, người dân có thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống gia đình.


Ông Nguyễn Hữu Mừng, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ: "Ban đầu thấy bà con ở đây nhàn rỗi, chúng tôi mở cơ sở sản xuất khung xe đạp này tạo việc làm cho 35 công nhân với mức lương từ 5-7 triệu đồng/ tháng, thu nhập ổn định giúp bà con phát triển kinh tế giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn."



Phong trào xây dựng đời sống văn hóa đã đi sâu vào trong đời sống tinh thần của người dân Quỳnh Minh bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Mà thể hiện rõ nét nhất là ở việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang. Nghĩa trang của họ giáo Thiện xã Quỳnh Minh là 1 điển hình. Từ khi thực hiện quy ước, hương ước của địa phương, việc chôn cất mồ mả của người dân được thực hiện theo đúng quy định. 


Ông Nguyễn Trung Diểu - Trưởng Ban mục vụ họ giáo Thiện, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ: "Chúng tôi hưởng ứng chương trình đổi mới nông thôn mới thì họ giáo chúng tôi bàn bạc với tất cả bà con trong thôn, trong họ để cùng nhau thực hiện nếp sống văn hóa mới trong chôn cất, tất cả các mộ xây đồng đều, không có mộ cao, mộ thấp, bà con phấn khởi, không có thắc mắc hay nhận chỗ như trước."







Ông Nguyễn Văn Thép - Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Minh: "UBND xã xây dựng các hương ước, quy ước về thôn, làng văn hóa công khai trên hệ thống loa truyền thanh, 7/7 thôn có các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, câu lạc bộ thể dục thể thao. Các hoạt động được tổ chức rất là tốt" .


Với những nỗ lực trong việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xã Quỳnh Minh đã phát huy được sức mạnh tổng hợp từ toàn dân, tạo chuyển biến cơ bản trong thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng môi trường văn hóa, góp phần xây dựng quê hương nông thôn mới ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Vũ Hà 



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...