Huyện Kiến Xương còn 5 xã chưa về đích nông thôn mới

Thứ 5, 14/03/2019 | 17:19:25
2,093 lượt xem

Sáng ngày 14/3, Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Xương tổ chức nghe UBND huyện báo cáo tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) của các xã chưa về đích. Dự hội nghị có các đồng chí: Hà Công Toàn – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến nay, huyện Kiến Xương còn 5 xã chưa về đích NTM là Minh Hưng, Quyết Tiến, Trà Giang, Vũ Quý và An Bình, trong đó xã An Bình đã được đoàn thẩm định NTM của tỉnh thẩm định đạt 19/19 tiêu chí. Hiện nay, các xã đang tập trung hoàn thiện các tiểu mục trong các tiêu chí như: Sân vận động xã, sân thể thao của các thôn, chợ, cứng hóa kênh mương và một số trục giao thông. 

Tuy nhiên, tiến độ xây dựng chậm do còn thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch cũng như thiếu nguồn vốn xây dựng. Theo báo cáo của các xã, chậm nhất đến hết tháng 6/2019 các xã sẽ hoàn thành các tiêu chí NTM theo quy định của tỉnh.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song nhiều xã vẫn chưa quyết liệt nên tiến độ còn chậm. Để các xã có thể về đích sớm, huyện Kiến Xương cần bổ sung cán bộ chuyên môn cao vào các tổ công tác, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của tổ công tác, trực tiếp xuống giúp các xã thực hiện các tiêu chí nhanh và đúng quy trình, nắm bắt tình hình thực hiện của các xã, nếu có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo với Ban Chỉ đạo của tỉnh để có hướng giải quyết kịp thời, tạo điều kiện cho các xã có thể về đích NTM theo chủ trương của tỉnh.

 Thanh Giang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...