Nhà mạng nào hưởng lợi nhất từ dịch vụ chuyển mạng giữ số?

Thứ 3, 12/03/2019 | 08:42:47
657 lượt xem

Sau gần 4 tháng triển khai, VinaPhone đang là nhà mạng được hưởng lợi nhiều nhất từ dịch vụ chuyển mạng giữ số khi số lượng thuê bao chuyển đến vượt hẳn số lượng thuê bao chuyển đi, tiếp theo là nhà mạng Viettel. MobiFone và Vietnamobile đang là 2 nhà mạng có tỷ lệ chuyển đi nhiều hơn chuyển đến.

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến 10/3 đã có 167.597 thuê bao di động thực hiện chuyển mạng giữ số sau gần 4 tháng triển khai dịch vụ này (chiếm khoảng 1,4% tổng số thuê bao di động cả nước). Trong đó chỉ có 109,561 thuê bao chuyển đi thành công, chiếm 65,4%.  Con số này được cải thiện hơn trong thời gian gần đây (số liệu trước đó là hơn 50%). Tuy nhiên tỷ lệ chuyển mạng thành công vẫn khá thấp, nhất là với hai nhà mạng MobiFone và Vietnamobile.

Tính đến thời điểm hiện tại, VinaPhone đang hưởng lợi nhiều nhất từ dịch vụ chuyển mạng giữ số khi số lượng thuê bao chuyển đến nhà mạng này nhiều hơn chuyển đi là 22.367. Viettel cũng có thuê bao chuyển đến nhiều hơn chuyển đi là 8696.

 MobiFone đang là nhà mạng “thiệt hại” nhất khi triển khai dịch vụ này khi có số lượng thuê bao chuyển đi khỏi nhà mạng nhiều hơn thuê bao chuyển đến là 20.659. Nhà mạng Vietnamobile cũng có tỷ lệ chuyển đi nhiều hơn chuyển đến tới hơn 10.000 thuê bao.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, dù tỷ lệ chuyển mạng thành công vẫn thấp, nhiều khách hàng vẫn gặp khó khi muốn chuyển mạng song dịch vụ chuyển mạng giữ số đang thực sự tạo ra sự cạnh tranh giữa các nhà mạng, mang lại thuận lợi cho người dùng.

Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, nếu dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai việc chăm sóc khách hàng cũng như giá dịch vụ và sự đa dạng của các gói dịch vụ tăng đáng kể. Tại châu Âu, sau khi triển khai chuyển mạng giữ số, tiêu dùng cho viễn thông của người dân giảm hơn 4%, giá cước dịch vụ có thể giảm đến 9%.

Theo Tienphong.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...