Đoàn công tác tỉnh Thái Bình thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Tràng Duệ - Hải Phòng

Thứ 3, 05/03/2019 | 06:58:27
765 lượt xem

Chiều 03/3/2019, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình có chuyến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, thành phố Hải Phòng để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp và nắm bắt tình hình người lao động Thái Bình đang làm việc tại đây.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố.

Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình  thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, thành phố Hải Phòng

Đoàn công tác đã đến thăm Nhà máy của Công ty LG Display Hải Phòng, đơn vị có tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD và hiện có hơn 8.200 cán bộ, công nhân viên đang làm việc, trong đó có hơn 800 người quê ở Thái Bình. Năm 2019, Công ty LG Display Hải Phòng phấn đấu đạt doanh thu khoảng 5 tỷ USD, đồng thời có nhu cầu tuyển dụng thêm nhiều lao động. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập Khu kinh tế Thái Bình, có vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển rất lớn. Khu kinh tế Thái Bình có khoảng cách rất gần với các cảng biển và sân bay Cát Bi của thành phố Hải Phòng. Tỉnh đang triển khai xây dựng tuyến đường bộ ven biển, sau khi hoàn thành sẽ có kết nối thuận tiện với các trục giao thông chính của tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Đoàn đến thăm và thử nghiệm thiết bị của Công ty LG Display Hải Phòng

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh Thái Bình còn có lực lượng lao động rất dồi dào, nhất là lao động có trình độ và tay nghề, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất của các nhà đầu tư. Người dân Thái Bình có truyền thống hiếu học, có phẩm chất cần cù, chịu khó, sáng tạo trong lao động. Nếu phía Công ty LG Display cũng như các doanh nghiệp có nguyện vọng đầu tư tại Khu kinh tế Thái Bình thì tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư hoạt động, vận dụng các cơ chế ưu đãi tốt nhất theo quy định của pháp luật. 

Lãnh đạo Công ty LG Display cảm ơn đoàn công tác tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại nhà máy, đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu chủ trương đầu tư tại Thái Bình vào thời điểm phù hợp. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tặng quà lưu niệm cho đại diện Khu công nghiệp.

Tại buổi làm việc, Công ty LG Display cũng đã làm rõ thêm một số vấn đề trong tuyển dụng và đào tạo lao động của doanh nghiệp, chế độ chính sách đối với người lao động, chương trình hợp tác đào tạo với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường nghề tại tỉnh Thái Bình để cung cấp lao động. 

Tiếp đó đoàn công tác tỉnh Thái Bình đã đi thăm quan Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Tràng Duệ có công suất 4000m3/ngày đêm. Nhà máy được đầu tư đồng bộ, xử lý nước thải bằng công nghệ vi sinh, nước sau khi xử lý đạt chất lượng loại A trước khi đưa vào môi trường. 

Đoàn công tác thăm và kiểm chứng chất lượng nước đã qua xử lý của nhà máy 

Cũng trong chiều nay, đoàn công tác tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòng là nhà đầu tư Khu công nghiệp Tràng Duệ về một số vấn đề trong thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng khu công nghiệp. Khu công nghiệp Tràng Duệ được thành lập 2007, đến nay đã lấp đầy 95%, thu hút 6 tỷ USD vốn đầu tư và khả năng sẽ đạt 7,5 tỷ USD vốn đầu tư trong năm 2019.

 Tại buổi làm việc, phía nhà đầu tư Khu công nghiệp Tràng Duệ cũng nêu một số đề xuất hướng phát triển công nghiệp cho tỉnh Thái Bình như tỉnh cần quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình xứng tầm, quy mô lớn đủ sức hấp dẫn các tập đoàn lớn về đầu tư. Tập trung ưu tiên thu hút các nhà đầu tư sử dụng công nghệ cao, hiện đại. Tập trung nguồn lực của tỉnh và tận dụng nguồn lực của Trung ương phát triển các dự án trọng điểm…

 Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những đề xuất phát triển công nghiệp tỉnh Thái Bình của Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòng. Đồng chí mong muốn phía Nhà đầu tư với kinh nghiệm đã thực hiện ở Hải Phòng, sẽ phối hợp tư vấn chia sẻ kinh nghiệm với Thái Bình. Đồng thời, tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư và các cộng sự khi về tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thái Bình.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...