Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc và đối thoại trực tiếp với đại diện nhân dân huyện Thái Thụy

Thứ 5, 24/01/2019 | 09:01:15
922 lượt xem

Sáng 23-1, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc đối thoại trực tiếp với đại diện nhân dân huyện Thái Thụy về các vấn đề liên quan đến triển khai xây dựng Khu kinh tế Thái Bình và tuyến đường bộ ven biển.

 Dự buổi đối thoại còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở ban ngành và đại diện cho cán bộ, nhân dân của 48 xã thị trấn trong toàn huyện Thái Thụy.

Phát biểu mở đầu tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: xây dựng khu kinh tế Thái Bình và tuyến đường bộ ven biển là 2 dự án trọng điểm của tỉnh Thái Bình trong năm 2019. Trong đó, tuyến đường bộ ven biển khi hoàn thành sẽ giúp kết nối tỉnh Thái Bình với các tỉnh trong khu vực, tạo hành lang giao thông thông thoáng, thuận lợi cho việc giao thương và đi lại của nhân dân. Đặc biệt tuyến đường bộ ven biển sẽ giúp tỉnh thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh, nhất là thu hút đầu tư vào khu kinh tế Thái Bình. Qua đó sẽ là động lực quan trọng để tỉnh Thái Bình bứt phá trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để triển khai thuận lợi 2 dự án trọng điểm này thì bên cạnh sự nỗ lực, chỉ đạo sát sao từ tỉnh đến huyện, xã thì rất cần sự đồng thuận từ người dân trong thực hiện các dự án. Đồng chí đề nghị các đại biểu trao đổi trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn. Đồng thời sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của nhân dân. Qua đó tạo sự đồng thuận cao nhất để thực hiện các dự án thuận lợi trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp xúc, đã có trên 20 ý kiến, phát biểu của các đại biểu đại diện cho nhân dân của huyện Thái Thụy. Trong đó, đa số các ý kiến tập trung chủ yếu ở các xã nằm trong quy hoạch khu kinh tế Thái Bình và tuyến đường bộ ven biển đi qua.

Video: 12319_ODIEN.mp4

 Cũng tại buổi đối thoại, người dân còn đặt một số câu hỏi liên quan đến giải phóng mặt bằng GPMB và các cơ chế, chính sách trong đền bù, hỗ trợ nhân dân có đất nằm trong dự án, nhất là giá đền bù đất nông nghiệp, vấn đề chuyển đổi nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho người dân trong vùng dự án, phát triển công nghiệp đi đôi với bảo vệ môi trường bền vững, việc bảo tồn hệ sinh thái rừng ngập mặn và khu vực bãi triều ven biển, khu nuôi trồng thủy hải sản, nuôi ngao; vấn đề nước sạch, VSMT nông thôn, công tác đảm bảo ANTT, ATGT..

Liên quan đến các cơ chế, chính sách trong đền bù, hỗ trợ GPMB, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: tỉnh Thái Bình chỉ đạo các địa phương triển khai chi trả kinh phí hỗ trợ, đền bù GPMB đúng theo quy định của pháp luật trên tinh thần vận dụng tối đa mọi cơ chế chính sách hiện hành để đền bù, hỗ trợ cho nhân dân. Đối với vấn đề chuyển đổi nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho nhân dân nằm trong vùng dự án, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Dựa trên các lĩnh vực trong thu hút đầu tư, tỉnh sẽ chỉ đạo các địa phương có giải pháp trong việc chuyển đổi nghề nghiệp, hỗ trợ trong đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, với phương châm: người dân có việc làm với thu nhập ổn định, từng bước nâng cao đời sống nhân dân nằm trong vùng dự án. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Phát triển công nghiệp là xu thế tất yếu của tỉnh trong thời gian tới. Tuy nhiên tỉnh Thái Bình luôn quán triệt rõ quan điểm: phát triển công nghiệp nhưng phải bền vững và đi đôi với bảo vệ môi trường. Vì vậy, các doanh nghiệp khi đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh trong các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế phải tuân thủ đầy đủ các quy định trong bảo vệ môi trường. Đồng thời tỉnh sẽ chỉ đạo các sở ngành chức năng và các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất vi phạm trong sản xuất kinh doanh, gây ô nhiễm môi trường, hủy hoại hệ sinh thái. 

 Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Thái Thụy tăng cường kiểm tra giám sát ở cơ sở, đảm bảo các địa phương thực hiện các công việc được giao theo đúng thẩm quyền, quy định. Đối với những đơn vị địa phương yếu kém về năng lực lãnh đạo, trình độ quản lý thì cần xem xét trách nhiệm để có giải pháp xử lý. Đồng thời tỉnh sẽ tiếp tục đề ra các giải pháp để giải quyết tốt vấn đề xử lý rác thải, cung cấp nước sạch và đảm bảo chất lượng nước cho nhân dân sử dụng, giúp nâng cao sức khỏe của nhân dân, đảm bảo vệ sinh môi trường ở khu vực nông thôn.

Cũng tại buổi tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy , Chủ tịch MTTQVN tỉnh đã thay mặt nhà tài trợ là Công ty cổ phần ô tô Trường Hải trao tặng những người nghèo huyện Thái Thụy 500 suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

 Phạm Ngọc                                                                                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...