Thị trường hoa, quà tặng trước ngày 8/3

Thứ 6, 03/03/2017 | 08:35:33
637 lượt xem

Còn vài ngày nữa mới đến Quốc tế phụ nữ 8/3, nhưng tại các cửa hàng trên địa bàn thành phố Thái Bình, thị trường hoa và quà tặng dành cho chị em phụ nữ đã bắt đầu nhộn nhịp mua bán và biến động từng ngày.

Là món quà không thể thiếu trong ngày 8/3, hoa tươi trên địa bàn thành phố đang tăng giá dần so với những ngày thường. Những loại hoa nhiều người mua như hoa hồng hoặc hoa hướng dương, bình thường có giá 7.000 – 10.000 đồng/bông, thì nay lên khoảng 10.000 – 15.000 đồng/bông.

Chị Nguyễn Thị Toan, chủ cửa hàng hoa, thành phố Thái Bình cho biết: “Hiện tại, cửa hàng bán giá tầm 150 nghìn đồng  một lẵng hoa bình thường đến 200, 300, 400 rồi 500 nghìn đồng là những lẵng hoa đặc sắc. Đến 8/3 này chắc sẽ tăng khoảng tầm 50 nghìn/1 lẵng với lẵng hoa đẹp”.

Ở những cửa hàng hoa cao cấp, hoa nhập khẩu, mức giá tăng cao hơn hẳn. Các chủ cửa hàng cho biết, thị trường hoa thế giới ngay từ bây giờ đã tăng giá nên giá hoa nhập vào hiện đã cao gấp đôi so với ngày thường. Một lẵng hoa trung bình bán ra có giá khoảng 800 đến 900 nghìn đồng. Với những lẵng đẹp, cầu kỳ, giá tiền lên tới hàng triệu đồng. Sức mua ở những cửa hàng này vào 8/3 có thể ngang, hoặc thậm chí cao hơn cả dịp Tết Nguyên đán.

Anh Nguyễn Duy Nhường, chủ cửa hàng hoa, thành phố Thái Bình cũng cho biết: Nếu những ngày bình thường sản phẩm cửa hàng phục vụ cho sinh nhật sẽ rơi vào khoảng từ 10 – 15 sản phẩm/ngày. Đến ngày lễ lượng này sẽ tăng 5 tới 7 lần, có ngày sản phẩm sẽ lên hàng trăm sản phẩm/ngày vì nhu cầu khách hàng cao hơn”.

Cùng với hoa tươi, thì các loại trang sức cũng là món quà được nhiều người chọn lựa cho ngày 8/3. Tuy sức mua có thể tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi bình thường, nhưng giá các mặt hàng này lại không có nhiều biến động.

Chị Phạm Thái Hồng, chủ cửa hàng trang sức, Thành phốThái Bình chia sẻ: Đối với các trang sức bạc thì thường ở mức 100 hoặc 200 nghìn, hoặc dây chuyền đắt hơn 1 chút khoảng 350 nghìn 400 nghìn. Với trang sức thông thường chỉ khoảng 80 đến 150 nghìn. Đá hoặc ngọc trai khoảng 500, 700 nghìn đến hơn 1 triệu”.

Bên cạnh đó, tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng… đều đã có gian hàng riêng cho ngày 8/3. Trong đó, chủ yếu là các sản phẩm hướng tới giới trẻ như gấu bông, đồ lưu niệm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...