Người trồng đào bước vào mùa vụ mới

Thứ 4, 15/02/2017 | 15:42:17
1,829 lượt xem

Sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, người trồng đào phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình lại hối hả bắt tay vào vụ mới chuẩn bị cho Tết năm sau.

Hiện nay, diện tích trồng đào của phường Hoàng Diệu đạt trên 16ha. Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nông dân phường Hoàng Diệu bán đào được giá cao do nhu cầu thị trường lớn, và đào tại một số địa phương khác bị nở sớm do thời tiết nắng nóng. Tổng thu nhập từ trồng đào toàn phường đạt trên 20 tỷ đồng.

Sau Tết thời tiết thuận lợi, người dân đã thu gom những gốc đào cho thuê để chăm sóc, đồng thời trồng bổ sung nhiều gốc đào mới, thực  hiện cắt, ghép theo hướng dẫn kỹ thuật, phấn đấu hoàn thành trong tháng 1 âm lịch.

Nhiều năm nay, trồng quất cảnh tại xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình đã cho thu nhập cao gấp nhiều lần so với cấy lúa, chính vì vậy sau Tết, người dân Đông Hòa đã bắt tay ngay vào vụ sản xuất mới, đồng thời mở rộng diện tích trồng quất toàn xã lên đến gần 80ha (tăng 5ha so với năm 2016).

Năm 2016, cây quất cảnh đã mang lại giá trị thu nhập cho người dân xã Đông Hòa gần 30 tỷ đồng. Nhiều hộ dân có thu nhập hàng trăm triệu đồng từ trồng quất. Quất Đông Hòa ngày càng được nhiều người lựa chọn trong mỗi dịp Tết bởi quất đẹp, quả to và thời gian chơi quất lâu.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường trong dịp Tết năm sau, nông dân Đông Hòa đã chủ động giống quất từ trước Tết chủ yếu là quất đã trồng 2 năm. Sau Tết, người dân tập trung khâu làm đất để trồng mới toàn bộ diện tích quất đã bán trước đó đồng thời thực hiện các biện pháp chăm sóc như phun thuốc kích rễ, cắt tỉa cành... Một số giống quất thế, quất bon sai được người dân trồng nhiều hơn các năm trước để đáp ứng nhu cầu thị trường. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...