UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp

Thứ 4, 26/10/2016 | 14:48:27
874 lượt xem

Sáng ngày 26-10, UBND tỉnh nghe Ban quản lý các khu công nghiệp của tỉnh báo cáo tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp của tỉnh đã báo cáo tiến độ xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp năm 2016 và kế hoạch năm 2017. Theo đó các khu công nghiệp do doanh nghiệp đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng thực hiện như khu công nghiệp Phúc Khánh, Cầu Nghìn, sông Trà và dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng 2 lô E và F thuộc khu công nghiệp Tiền Hải đã và đang thu hút các doanh nghiệp thứ cấp đầu tư. Các khu công nghiệp đầu tư hạ tầng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước như khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, Phúc Khánh, Gia Lễ và khu công nghiệp Tiền Hải vừa thu hút đầu tư vừa tiến hành giải phóng mặt bằng và triển khai thi công hạ tầng và các trạm xử lý nước thải.

Đại biểu các Sở, ngành và các địa phương đã thảo luận về tiến độ và những khó khăn vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp và hướng tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư phát huy hiệu quả sử dụng đất tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Kết luận, đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng và các nguyên tắc chung trong quy hoạch và phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện nay. Đối với các khu công nghiệp mà nhà nước đang đầu tư hạ tầng cần phải tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh lại hoạt động, kiểm tra việc thực hiện các chính sách pháp luật, nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với nhà nước. Đối với các khu công nghiệp do doanh nghiệp làm chủ đầu tư về hạ tầng thì chủ động đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng, trạm xử lý nước thải để thu hút đầu tư. Đồng chí đã trực tiếp giải đáp và ghi nhận các đề xuất kiến nghị của Ban quản lý các khu công nghiệp của tỉnh để giao cho các Sở, ngành địa phương phối hợp xem xét giải quyết.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...