Đoàn giám sát HDND tỉnh làm việc tại huyện Kiến Xương

Thứ 3, 30/08/2016 | 15:16:12
728 lượt xem

Sáng ngày 30-8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Thái Bình do đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với HĐND, UBND huyện Kiến Xương.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh nghe báo cáo tại chương trình làm việc.

Theo báo cáo của huyện Kiến Xương, hiện nay, huyện có trên 100.000 người trong độ tuổi lao động (chiếm 68% tổng dân số). Hiện chỉ có trên 200 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, nhu cầu sử dụng lao động không lớn, vì vậy, số lao động nhàn rỗi rất nhiều.

Từ năm 2011 đến nay, huyện Kiến Xương đã chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức được trên 200 lớp dạy nghề cho lao động của các xã, thị trấn với gần 10.000 lượt học viên tham gia, trong đó, tập trung vào các nghề như: May công nghiệp; đan thủ công; chăn nuôi gia súc gia cầm; làm vườn, cây cảnh. Ngoài ra, Phòng kết hợp với các trường Đại học, trung cấp, các trung tâm trong tỉnh mở các lớp trung cấp nghề để cung cấp lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đến nay, huyện Kiến Xương đã có gần 5.000 lao động có việc làm ổn định tại các công ty, tổ hợp sản xuất, còn lại các lao động tập trung vào các loại hình chăn nuôi.

Đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại chương trình làm việc.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng : huyện Kiến Xương đã có cố gắng trong việc du nhập nhiều nghề mới để tạo thêm công ăn, việc làm cho các lao động. Thời gian tới, huyện Kiến Xương tập trung đào tạo những nghề phù hợp với trình độ với người lao động nông thôn; tạo điều kiện cho các mô hình tích tụ ruộng đất, theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn để có thể giải quyết được nhiều lao động nhàn rỗi.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...